Ảnh minh họa: VGP/Lưu Hương |
Phương thức để đánh giá sẽ căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ; kết quả đầu ra, theo các bước: cá nhân tự đánh giá; đánh giá của đồng nghiệp; đánh giá của lãnh đạo trực tiếp.
Ông Võ Công Chánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cho biết cấp phường, xã là nơi trực tiếp thực hiện các quy định của pháp luật; các chủ trương, chính sách, kế hoạch của các cấp trên giao xuống. Do đó, triển khai phần mềm đánh giá về thái độ phục vụ, thái độ, tinh thần làm việc khi giải quyết, phục vụ người dân là hoàn toàn cần thiết.
Nhìn chung, bộ tiêu chí với mức độ lượng hóa cao, đã thiên về nhắc nhở công chức, viên chức trong thái độ phục vụ tổ chức và công dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm, không bê trễ dẫn đến ách tắc, chậm trả hồ sơ, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, tổ chức.
Lưu Hương