In bài viết

Đăng ký tham gia BHXH cần giấy tờ gì?

(Chinhphu.vn) – Bà Hoài Thư (Bình Định) là hộ kinh doanh, muốn đóng BHXH cho nhân viên. Bà hỏi, bà cần chuẩn bị những gì và thủ tục như thế nào?

15/10/2023 07:02

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định trả lời như sau:

Thành phần hồ sơ đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đối với từng người lao động tham gia lần đầu hoặc có mã số BHXH nhưng chưa đủ thông tin;

- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

- Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-LT);

- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;

- Bản photo Hợp đồng lao động và Căn cước công dân của từng người lao động.

Cách thức thực hiện: Nộp 1 bộ hồ sơ cho cơ quan BHXH bằng một trong các hình thức sau:

- Trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH;

- Thông qua dịch vụ bưu chính theo quy định của Thủ tướng Chính phủ;

- Trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam hoặc thông qua Tổ chức I-VAN.

Hải Hoa