In bài viết

Đẩy mạnh bầu chọn Vịnh Hạ Long giai đoạn nước rút

(Chinhphu.vn) – Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến thời điểm này, tỷ lệ tăng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long luôn đứng trong top 3 (đây là tiêu chí quan trọng nhất, sau đó là các tiêu chí về người nước ngoài, tỷ lệ nam nữ…).

26/07/2011 15:25

Vịnh Hạ Long

Đó là kết quả của nhiều nỗ lực, nhiều hoạt động vận động, chương trình truyên truyền quảng bá bầu chọn cho Vịnh Hạ Long một cách rầm rộ của Tổng cục Du lịch phối hợp với các cơ quan và địa phương thực hiện từ năm 2009 đến nay.

Gần đây nhất, chúng ta vẫn thực hiện nhiều chương trình chiến dịch thu hút phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long rất hiệu quả như Hội chợ Tours tại Pháp, Phối hợp với Hàn Quốc lập trang web chung cùng bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và đảo Jeju hay dịp Hội nghị ADB tại Việt Nam đã thu hút thêm rất nhiều phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh đó, những hoạt động thường kỳ vẫn được duy trì đều đặn như gửi phiếu bầu đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, tranh thủ  các sự kiện, hoạt động quốc tế diễn ra tại Việt Nam để tăng thêm phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do New7Wonders phát động.

Tuy nhiên, do còn thiếu một số yếu tố bổ trợ như chưa có chương trình truyền hình có tác động đến toàn quốc, chỉ có một số Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài  đưa lên trang web, giai đoạn nước rút để bình chọn cho Vịnh hạ Long lại vào những tháng nghỉ hè nên việc bầu chọn ở đối tượng sinh viên học sinh còn tản mát, thiếu tập trung nên cuộc bầu chọn chưa thực sự tạo được sự bứt phá, chắc chắn.

Từ nay đến tháng 11 (là thời điểm New7Wonders kết thúc bình chọn), Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch sẽ tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động để tăng phiếu bầu hơn nữa trong giai đoạn nước rút. Trước hết, Bộ sẽ đưa trang web bình chọn bằng tiếng Việt vào hoạt động song song với tiếng Anh. Như vậy người Việt sẽ không còn gặp khó khăn về ngôn ngữ trong hoạt động bầu chọn.

Việc bầu chọn của đối tượng học sinh, sinh viên sẽ được tiến hành tại lễ khai giảng năm học mới, tại các đơn vị trực thuộc Bộ (với hơn 45 ngàn công chức). Dành một tuần cho cán bộ ngành ngoại giao bình chọn.

Bộ cũng dự kiến sẽ phối hợp cùng đoàn thanh niên tổ chức các cuộc vận động bình chọn cũng như kêu gọi sinh viên, thanh niên trên mọi miền đất nước cùng tham gia bình chọn.

Tiếp tục các hoạt  động tranh thủ các sự kiện quốc tế, phối hợp với các trang mạng xã hội, truyền thông để dành phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long.

Nguyệt Hà