![]() |
Tàu Yanmaha trước khi hạ thủy. Ảnh: Báo Khánh Hòa |
Tàu vỏ composite có tính trơ với sinh vật biển và hàu hà, do đó tiết kiệm được kinh phí và thời gian bảo dưỡng thân tàu hàng năm; độ bền cao, có thể sử dụng đến 30 năm và giá thành chỉ hơn tàu vỏ gỗ cùng loại khoảng 10-15%.
Tàu có chiều dài 18m, rộng 4,5m, vận tốc đạt 11 hải lý/giờ; phục vụ 12 thuyền viên. Máy chính nhãn hiệu Yanmar có công suất 350 mã lực. Tàu thiết kế 8 hầm cá và 1 hầm đá.
Theo Báo Khánh Hòa, tàu Yanmar có kết cấu 3 lớp nhằm làm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, tăng độ cứng vững, giảm trọng lượng thân tàu.
Phần đáy và mũi tàu được gia cường bằng vật liệu inox nhằm tăng khả năng chịu va đập, nhất là khi tàu hoạt động trong nước cạn hoặc khu vực có nhiều đá.
Tàu có hình dáng thon ở phần mũi và mở rộng ở phần sau nhằm giúp tàu vừa đạt tốc độ cao nhanh vừa tăng tính quay trở.
Kết quả chạy thử vào ngày 28/7 cho thấy, tàu đạt các tiêu chuẩn theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật.
VT