Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện (người đội mũ) bên một chiếc xe chở quá tải. Ảnh: giaothongvantai.com.vn |
Ngày 3/8, trong lộ trình cùng đoàn công tác đi kiểm tra thực tế các xe quá tải ra vào công trường khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang, nhưng khi đi qua khu vực công trường Nhà ga T2 Nội Bài, ông Nguyễn Văn Huyện đã dừng lại khi phát hiện từ cổng ra vào công trường chiếc xe hiệu HOWO (được gọi một cách hài hước là xe "hổ vồ") BKS 29LD-022.25 chở phế thải có dấu hiệu quá tải.
Chiếc xe được yêu cầu dừng lại và đưa lên cân di động. Phải mất 20 phút, lực lượng thanh tra giao thông mới yêu cầu được lái xe xuống xe vì anh này luôn bận “gọi điện thoại” cầu cứu. Chiếc xe bị lập biên bản với 2 lỗi : “Chở quá tải và cơi nới thùng”.
Cùng lúc đó, 2 chiếc xe chở cát hiệu Hyundai BKS 29X-2037 và 29X-0244 của Công ty Thương mại Tuấn Vinh (chở cát cho công trường này) bị lực lượng chức năng chặn lại (cả 2 lái xe đều không có giấy tờ gì khác ngoài Giấy phép lái xe). Qua kiểm tra và đối chiếu, cả 2 chiếc xe đều chở quá tải trên 50% tải trọng cho phép.
Đến 14h (cùng ngày), sau khi phát hiện xe 29C-312.96 chở cát vàng quay đầu xe để đi vào công trường, tổ thanh tra giao thông yêu cầu dừng xe. Cùng lúc đó, xe của Công ty Vimeco (cảng Chèm) cùng hiệu HOWO chở cát vào công trường cũng bị lực lượng thanh tra chặn lại.
Trong khi đó, chiếc xe BKS 90C-020.16, 90C-023.57 và chiếc xe hiệu Hyundai BKS 90T-7252 của doanh nghiệp Trang Khởi Linh chở đá, khi phát hiện lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy vào đường ngang, nhưng không thoát khỏi sự truy đuổi của thanh tra.
Sau hơn 2 giờ đồng hồ quanh co, những lái xe vi phạm đã buộc phải đưa xe về trạm cân dưới sự giám sát của CSGT Công an huyện Sóc Sơn. 100% các xe được kiểm tra đều chở quá tải, cá biệt có xe (của doanh nghiệp Trang Khởi Linh) chở quá tải đến 400%.
Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết vụ việc này sẽ được báo báo cụ thể với Bộ trưởng Đinh La Thăng. Tới đây, Tổng cục Đường bộ VN sẽ duy trì lực lượng kiểm tra tại công trường để phát hiện và xử lý xe quá tải.
(theo: giaothongvantai.com.vn)