![]() |
Ảnh minh họa |
Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014 được xác định trên cơ sở tổ chức điều tra xã hội học đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp và giáo dục đại học trên phạm vi cả nước.
Đối tượng khảo sát là học sinh, sinh viên và đại diện gia đình người học.
Các yếu tố để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trên 5 nội dung cơ bản tạo nên chất lượng dịch vụ giáo dục công là: tiếp cận dịch vụ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị; hoạt động giáo dục; môi trường giáo dục và kết quả của giáo dục.
Cụ thể, nội dung tiếp cận dịch vụ gồm các tiêu chí như tiếp cận thông tin, các thủ tục khi nhập học, chuyển cấp và ra trường, chi phí và các chính sách hỗ trợ tài chính.
Về nội dung cơ sở vật chất, trang thiết bị gồm các tiêu chí phòng học, máy tính, trang thiết bị phục vụ dạy học, khu vui chơi, giải trí, khu vệ sinh, khu ký túc xá.
Về hoạt động giáo dục có các tiêu chí như nội dung, chương trình phương pháp giáo dục, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường…
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đào tạo tăng cường biện pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.
Thanh Trúc