In bài viết

Doanh nghiệp OCOP tăng cường sản xuất vụ Tết 2024

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, các doanh nghiệp OCOP trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang tập trung sản xuất sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024.

19/12/2023 17:16
Doanh nghiệp OCOP tăng cường sản xuất vụ Tết 2024- Ảnh 1.

Doanh nghiệp chủ động điều chỉnh mẫu mã, mức giá - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ông Nguyễn Thiện Khiêm, Phó Giám đốc Công ty CP Vinseed với sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt chuẩn OCOP 4 sao của TP. Đà Nẵng, cho biết kế hoạch sản xuất hàng Tết 2024 đã được công ty chuẩn bị từ tháng 9 và hiện nay đang tập trung sản xuất để cung cấp cho thị trường dịp cuối năm.

"Nhận thấy tình hình thị trường khó khăn hơn mọi năm nên công ty có sự điều chỉnh lớn trong việc thiết kế các set quà Tết. Năm trước set quà có giá từ 800.000 đồng thì năm nay các sét quà có giá mềm hơn, chỉ từ 300.000-600.000 đồng.

Đồng thời tập trung các sản phẩm có lời cho sức khỏe, sản phẩm mới như mứt gừng đông trùng, trà khổ qua rừng đông trùng phù hợp với mức chi tiêu của người dân", ông Khiêm cho hay.

Bà Mai Thị Ý Nhi, đại diện Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, thương hiệu bánh dừa nướng TOPCOCO cho biết, Tết năm nay, công ty tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là hàng hộp và hàng xá. Hàng hộp sẽ phối 4 vị trong giỏ quà để khách đi biếu tặng và loại hàng xá (hàng ký) để người dân tiêu dùng trong Tết với giá tiền phù hợp. Bánh dừa nướng Topcoco là sản phẩm OCOP đầu tiên đang đủ tiềm năng để đạt chuẩn 5 sao của TP. Đà Nẵng.

"Hiện công ty tập trung vào nâng cấp máy móc, đa dạng hóa mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế. Sản lượng xuất khẩu năm qua của công ty đạt 150 tấn, tổng sản lượng cả năm đạt 400 tấn", bà Nhi cho hay.

Doanh nghiệp OCOP tăng cường sản xuất vụ Tết 2024- Ảnh 2.

Các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất sản phẩm OCOP để cung cấp cho thị trường Tết - Ảnh: VGP/Minh Trang

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2024, ngành công thương đang tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khuyến mại, kích cầu mua sắm như tháng khuyến mại kích cầu mua sắm, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chuẩn bị cho hội chợ xuân với quy mô khoảng 250 gian hàng.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện cũng tổ chức một số chương trình, hoạt động kích cầu mua sắm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết như: Hội chợ triển lãm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Lễ hội Tết Việt 2024 tại huyện Hòa Vang...

Minh Trang