In bài viết

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(Chinhphu.vn) - Với quyết tâm đổi mới, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các hoạt động của cơ sở y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức cuộc thi video tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

21/11/2024 16:30
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh- Ảnh 1.

Cuộc thi video tuyên truyền kết quả triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” - Ảnh: VGP/HM

Cuộc thi chung kết vừa diễn ra ngày 21/11 tại Hà Nội, với 30 video được lựa chọn - đại diện 30 đơn cơ sở y tế trên cả nước.

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, các đội thi tham gia chung kết phải thi thuyết trình về giải pháp của đơn vị sẽ triển khai trong thời gian tới với chủ đề "Thấu hiểu, tận tâm - Nâng tầm, đổi mới".

Từ đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn đơn vị xuất sắc nhất để trao giải, nhằm lan tỏa tiếp tục hoạt động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, như một nhu cầu thiết thực của mỗi cán bộ y tế, mỗi đơn vị.

Đồng thời, Công đoàn Y tế Việt Nam hy vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị để học tập lẫn nhau những giải pháp hay, cách làm tốt để mỗi cơ sở y tế sẽ trở thành niềm tự hào của mỗi tỉnh, thành phố, của ngành y tế và của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành tích cực, bền bỉ của Công đoàn Y tế Việt Nam trong phong trào đổi mới phong cách thái độ, phục vụ của cán bộ y tế.

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức ngành Y tế, đồng lòng xây dựng cơ sở y tế thân thiện, nâng cao tinh thần tự giác, đồng cảm, chia sẻ.

Đặc biệt, nâng cao hơn nữa đạo đức nghề nghiệp, đề cao phong cách chuyên nghiệp, tận tâm trong giao tiếp, phục vụ người bệnh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường y tế, củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh.

Kết quả chung kết cuộc thi, 2 đơn vị giành giải Nhất gồm: Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh; Bệnh viện Trung ương Huế. 2 đơn vị giành giải Nhì gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai; Bệnh viện Nhi Trung ương.

HM