In bài viết

Đội tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới?

(Chinhphu.vn) - Nếu thắng Jordan trong trận đấu cuối cùng vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2019, Đội tuyển bóng đá Việt Nam tràn trề hy vọng cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

27/03/2018 12:45

HLV Park Hang-seo và Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Đinh Thanh Trung dự họp báo. Ảnh: VFF
Vào 22h đêm nay 27/3 (giờ Hà Nội), Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Jordan ở lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Trong cuộc họp báo chiều 26/3 tại Jordan, HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo nói “Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt. Còn về Đội tuyển Việt Nam, mặc dù các cầu thủ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này nhưng chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”, VFF đưa tin.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, ông Park Hang-seo hiện có trong tay các cầu thủ tốt nhất, trong đó, có tới 14 cầu thủ thuộc Đội tuyển U23, đội bóng vừa giành chức Á quân U23 châu Á 2018. Đây là những cầu thủ, như ông Park nói “đã hiểu về triết lí và lối chơi” của ông.

Niềm tin của HLV người Hàn Quốc còn xuất phát ở chỗ, Jordan cũng là đội bóng ở khu vực Tây Á mà trước đó ở cấp độ U23, đoàn quân của ông Park đã vượt qua 3 đội hàng đầu của khu vực này tại giải U23 châu Á 2018, gồm: Syria, Iraq, Qatar. Điều đó cũng đã tạo được tâm lý ‘không còn sợ” các đối thủ mạnh ở các cầu thủ Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên sân vận động King Abdullah ở Amman, Jordan tối 26/3. Ảnh: VFF

Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất (TPHCM, tối 13/6/2017), hai đội đã hòa 0-0. Vì thế, đội bóng nào giành chiến thắng tối nay, đội bóng đó vừa giành được ngôi nhất bảng (bảng C) vòng loại Asian Cup 2019, vừa cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng của FIFA, Đội tuyển Việt Nam ở vị trí 113 còn Jordan xếp hạng 117 trên tổng số khoảng 213 liên đoàn bóng đá quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong lịch sử, vị trí cao nhất Đội tuyển Việt Nam đạt được là 84 vào tháng 9/1998.

Nếu giành chiến thắng trước Jordan, Đội tuyển Việt Nam sẽ lọt TOP 80 trên bảng xếp hạng FIFA sắp tới. Đây cũng là cơ sở để Liên đoàn Bóng đá châu Á phân chia đội hạt giống trong bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019.

Chính vì vậy, người hâm mộ trong nước hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lập nên cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Thanh Phương