In bài viết

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra thực tế tại khu vực Nam Sa Thầy

Tiếp tục chuyến công tác tại xã Mô Rai (huyện Sa Thầy), ngày 3/2, đồng chí Hà Ban - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực Nam Sa Thầy. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo BCH Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Sa Thầy, BCĐ Nam Sa Thầy… Đ/c Hà Ban kiểm tra thực tế và thăm hỏi người dân tại khu vực Nam Sa Thầy.

06/02/2012 10:45
Đ/c Hà Ban kiểm tra thực tế và thăm hỏi người dân
tại khu vực Nam Sa Thầy.

Đồng chí đã đi kiểm tra thực tế việc phát triển cây cao su; đi thăm, tìm hiểu thực tế đời sống hiện tại của nhân dân, công nhân tại các thôn 1,2 (xã Mô Rai); khảo sát một số điểm để thời gian tới chuẩn bị thành lập xã phục vụ tách huyện và thăm Nhà máy Quặng Mô Rai (của Công ty TNHHMTV Khoáng sản Hoàng Anh Gia lai - Kon Tum) thuộc trên địa bàn Nam Sa Thầy. Tại các điểm đến, các đơn vị đã báo cáo tình hình cuộc sống của người dân và công nhân của các công ty, những thuận lợi, khó khăn của người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến một số hộ tại thôn 1, 2 ân tình hỏi thăm sức khỏe, thực tế cuộc sống của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trồng cao su đưa công nhân đến làm thì ngoài việc chăm lo đời sống, lương cho công nhân ổn định thì cần phải có trách nhiệm đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật như điểm trường học, trạm y tế để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe và việc học tập của con em công nhân. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đóng chân trên địa bàn cần phải làm tốt công tác quản lý hành chính, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh biên giới và trật tự ATXH trên địa bàn…
Tin, ảnh: Văn Phương