In bài viết

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài Chính

QNP – Ngày 9-8, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Sở Tài chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 7 tháng đầu năm 2011, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm. Tham dự cuộc họp có đại diện các Sở: Tài nguyên Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Cục thuế tỉnh cùng các ngành liên quan.

09/08/2011 18:52

Theo báo cáo của Sở Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2011, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 17.000 tỷ đồng (đạt 76% dự toán, bằng 123% so với cùng kỳ). Chi ngân sách địa phương 7 tháng đạt trên 5.000 tỷ đồng (đạt 67% dự toán năm, tăng 56% so với cùng kỳ).

Sở Tài chính đã tiếp nhận và hướng dẫn phân khai, thẩm định kịp thời dự toán chi thường xuyên ngân sách năm 2011 cho 210 đơn vị dự toán với tổng kinh phí là 1.500 tỷ đồng; thực hiện ghi thu, ghi chi các khoản thu sự nghiệp đạt 143 tỷ đồng đảm bảo chính xác, đúng thời hạn quy định.

Công tác cải cách hành chính cũng được Sở Tài chính tiếp tục đẩy mạnh thực hiện. Sở đã kiểm tra, đôn đốc kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, rà soát, kiểm soát các thủ tục hành chính để báo cáo trình UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Tài chính cũng tham mưu cho UBND tỉnh triển khai Chương trình hành động của tỉnh thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ; giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách nhà nước của 9 tháng còn lại năm 2011 cho các đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố với tổng kinh phí tiết kiệm hơn 52 tỷ đồng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong 7 tháng đầu năm 2011 của Sở Tài chính. Trong 7 tháng qua, với sự cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức, Sở Tài chính đã phối hợp cùng các sở, ngành liên quan thực hiện tốt những nhiệm vụ đề ra, tham mưu tích cực cho UBND tỉnh nhiều kế hoạch quan trọng.

Qua số liệu báo cáo 7 tháng đầu năm cho thấy, Quảng Ninh tiếp tục là một trong những tỉnh đứng đầu về thu ngân sách, đặc biệt trong tình hình cả nước thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong 5 tháng cuối năm, Quảng Ninh tiếp tục cùng cả nước thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ về cắt giảm chi tiêu công.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Sở Tài chính tiếp tục khẳng định, phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức năng tham mưu cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, đảm bảo an toàn ngân sách, tạo thế vững chắc cho ngân sách của tỉnh; tăng cường sự phối hợp với các ngành, địa phương, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.