![]() |
Ảnh minh họa |
Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho TTXVN biết, dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với Đồng Nai. Tỉnh sẽ dồn các nguồn lực để triển làm cầu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất.
Còn theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, dự án cầu Cát Lái đem lại nhiều lợi ích, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội cho TPCHM và Thành phố rất muốn sớm làm công trình này, nhưng do đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể triển khai.
Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.
Để đẩy nhanh dự án cầu Cát Lái, tới đây, ngành chức năng Đồng Nai và TPHCM sẽ tiếp tục có các cuộc trao đổi, thống nhất các phương án xây dựng, giải phóng mặt bằng.
Hai năm trước, TPHCM đã đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỷ đồng và đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.
Tại huyện Nhơn Trạch đã có dự án thành một thành phố mới, song thành phố này bị bỏ hoang nhiều năm qua, hàng trăm biệt thự đã xây xong nhưng bị bỏ hoang. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng, thành phố mới Nhơn Trạch sẽ có điều kiện phát triển.
BT