![]() |
Mô hình Mi-171A2 trong triển lãm |
Mi-171A2 nâng hiệu quả nhờ được trang bị động cơ mới, hệ thống truyền lực cũng như bộ cánh quạt mới cùng một phần mềm mới tích hợp với hệ thống điện tử hiện đại, cho phép trực thăng nó có được những đặc tính kỹ thuật và hoạt động tốt hơn.
Cánh quạt Mi-171A2 làm bằng vật liệu composit, cánh đuôi cải tiến, trên cokpit có màn hình lớn tích hợp thông tin, cải thiện sự tin cậy, an toàn và tiện nghi cho tổ lái.
Với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn đáng kể so với các biến thể trước đó của gia đình trực thăng Mi-8/17, trực thăng mới giảm được chi phí hoạt động.
Có Mi-171A2 khách hàng sẽ được hưởng lợi từ hơn 100 tiến bộ cải thiện hiệu suất của máy bay trực thăng.
Mi-171A2 sẽ được thử nghiệm vào cuối năm 2012. Việc sản xuất hàng loạt được dự kiến vào cuối năm 2014.
Tại Đông Nam Á, dòng Mikhain Mil đã được lắp các thiệt bị định vị vệ tinh, hệ thông tin VHF cùng phao cứu sinh hiện đại, giúp cho có khả năng bay biển trong điều kiện thời tiết phức tạp. Thông tin về Mi-171A2 chưa nói về khả năng này.
Ra mắt trực thăng mới, Tổng công ty Trực thăng Nga đang hy vọng rằng Mi-171A2 sẽ giúp Nga trở lại vị trí dẫn đầu toàn cầu trong thị phần sản xuất lớp trực thăng tầm trung.
Các máy bay trực thăng Nga thường được chế tạo bởi công ty sản xuất máy bay trực thăng Mil Moscow Helicopter JSC ở Moskva, công ty Kazan JSC ở Kazan và công ty hàng không Ulan-Ude.
Trần Khương (theoDefencetalk)