In bài viết

ĐT Futsal Việt Nam: Vẫn còn 1 trận quan trọng

(Chinhphu.vn) - Gặp đối thủ hạng 3 Nam Mỹ, hạng 12 thế giới, ĐT Futsal Paraguay, các cầu thủ Việt Nam dù nỗ lực nhưng không xoay chuyển được thế trận. Tuy vậy, các học trò của HLV Garcia vẫn còn 1 trận đấu quan trọng để cải thiện vị trí của mình.

15/09/2016 12:47

Trần Văn Vũ (áo trắng) ghi bàn thắng danh dự cho các cầu thủ Việt Nam.
Với kết quả thua ĐT Futsal Paraguay, đội hạng 3 Nam Mỹ, hạng 12 thế giới, ĐT Futsal Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 3 bảng C, sau Italy và Paraguay. Trận đấu cuối cùng vòng bảng (ngày 18/9), các cầu thủ Việt Nam gặp ĐT Italy.

Trong họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Bruno Garcia nói: "Đây là một trận đấu thất bại nhưng chúng tôi không được cho phép mình thất vọng. Thua với tỷ số 1-7 sẽ khiến chúng tôi gặp bất lợi trong cạnh tranh 1 trong 4 vị trí thứ ba xuất sắc. Nhưng hành trình của ĐT Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn một trận đấu nữa với Italy và sẽ nỗ lực hết mình để có được ít nhất 1 điểm”.

Trận đấu cuối vòng bảng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Italy sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 17/9 (giờ Colombia) tức sáng ngày 18/9 giờ Hà Nội.

Diễn biến trận đấu.

HIỆP 1:

Các cầu thủ Paraguay giao bóng trước.

2'18: Francisco Martinez ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Paraguay.

4'24: Các cầu thủ Việt Nam lại nỗ lực sút về phía cầu môn đội Paraguay nhưng không thành công.

6'12: Thủ môn Việt Nam cứu một bàn thua mười mươi.

7'34: Việt Nam lại tung một cú sút nữa nhưng chệch mục tiêu.

8'53: Một cú sút của cầu thủ Việt Nam bị chặn lại.
ĐT Việt Nam thay người liên tục nhưng chưa thể tạo ra đột biến khi đối phương phòng ngự kín kẽ và luôn sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc sảo. Paraguay cũng trội hơn hẳn tuyển Việt Nam về thể hình, thể lực, nên họ xoay sở tì đè với lợi thế tốt hơn.

10'32: Salas của Paraguay ghi bàn thứ 2.

11'15: Cầu thủ Ayala ghi bàn thứ 3 cho Paraguay.

12'47: Cầu thủ Việt Nam đá phản lưới nhà. 4-0 cho Paraguay.

15'33: Cầu thủ Việt Nam lại tung cú sút về cầu môn đối phương nhưng không thành công.

17'55: Villalba ghi bàn thắng thứ 5 cho Paraguay.

20'00: Hết hiệp 1, ĐT Parguay tạm dẫn trước 5-0

Paraguay là đội bóng đứng thứ 3 Nam Mỹ, thứ 12 thế giới, đẳng cấp của họ vượt trội so với ĐT Việt Nam (hạng 39 thế giới).

Paraguay (áo sọc đỏ-trắng) ghi bàn mở tỷ số.
HIỆP 2:

ĐT Việt Nam giao bóng.

20'04: Các cầu thủ Việt Nam chống đỡ vất vả, nhất là thủ môn Đình Thuận. Cú sút khá căng của Salas suýt chút nữa mang đến bàn thắng tiếp theo cho đội bóng áo sọc đỏ-trắng nếu thủ môn Đình Thuận không xuất sắc cản phá.

20'45: Cầu thủ Việt Nam lại sút không thành công.

Tỷ lệ cầm bóng Việt Nam 47%/Paraguay 53%.

24': Tuyển Việt Nam không gây được khó khăn nào cho Paraguay. Đối phương bắt bài tốt và chặn đứng những pha phát tấn công của ĐT Việt Nam.

Trận đấu chỉ còn 11 phút. Tỷ số vẫn không thay đổi.
Thủ môn Paraguay không cản được cú sút của Văn Vũ trong những giây cuối cùng trận đấu.
27'05: Thủ môn Đình Thuận lại cứu được bàn thua.

28'04: Các cầu thủ Việt Nam lại nỗ lực sút về cầu môn Paraguay.

29'13: Paraguay lại sút về cầu môn Việt Nam nhưng không thành công.
Trận đấu chỉ còn 5 phút. Tỷ số vẫn là 5-0 cho Paraguay.

33'28: Rejala ghi bàn thắng thứ 6 cho Paraguay.

37'40: Thủ môn Paraguay xuất sắc cứu thua cho đội mình.

38'17: Pedrozo ghi bàn thắng thứ 7 cho Paraguay.

39'53: Việt Nam ghi bàn rút ngắn tỷ số. Trần Văn Vũ ghi bàn từ cú sút xa đẹp mắt. Bàn thắng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Văn Vũ tại World Cup lần này.

40'00: Hết giờ.

ĐT Paraguay thắng chung cuộc 7-1.

Đội hình ra sân của 2 đội (hiệp 1)

Bắt đầu từ lúc 8 giờ ngày 15/9 (giờ Hà Nội, 20 giờ ngày 14/9 giờ Colombia), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu trận thứ 2, trận quyết định chiếc vé vào vòng sau, gặp ĐT Paraguay.

Sau trận ra quân thắng tưng bừng ĐT Guatemala 4-2, các cầu thủ Việt Nam tự tin bước vào trận cầu mang tính quyết định cho chiếc vé đi tiếp của bảng C Futsal World Cup 2016.

Hiện tại, ĐT Việt Nam xếp trên ĐT Paraguay do trận ra quân (ngày 12/9), các cầu thủ Paraguay đã thua ĐT Italy 2-4. Nếu thua (hoặc hòa) ĐT Việt Nam trong trận đấu này, Paraguay rất có thể bị loại từ vòng bảng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam.

ĐT Futsal Paraguay là một đội bóng rất giàu thành tích, cả ở cấp khu vực lẫn thế giới với 3 lần vô địch AMF Futsal World Cup (giải đấu của  Liên đoàn Futsal thế giới- AMF). Tại Futsal  World Cup, Paraguay đã  4 lần liên tiếp lọt vào VCK kể từ năm 2004 đến nay.

Đội hình mà Paraguay mang sang Colombia lần này có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, trong đó có 3 cầu thủ năm nay đã 35 tuổi. Đáng chú ý nhất cầu thủ Juan Salas, người được xem như linh hồn của ĐT Paraguay. Trong trận mở màn gặp ĐT Futsal Italy, chính Salas đã ghi cả 2 bàn vào lưới đối thủ.

Paraguay hiện đứng thứ  12 trên bảng xếp hạng FIFA Futsal (tính đến ngày 13/9/2016), ĐT Việt Nam xếp thứ 39.

Đánh giá về đối thủ Paraguay, HLV Bruno Garcia nói: “Đây là một đối thủ rất mạnh và cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam. Họ có trong đội hình nhiều cầu thủ giỏi và đang là ứng cử viên đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị cần thiết cho trận đấu này. Nếu tiếp tục thể hiện tinh thần và ý thức tổ chức kỷ luật tốt như trận đấu với Guatemala, ĐT Futsal Việt Nam có thể có được một kết quả thuận lợi".

* Trong trận đấu cùng bảng C vừa kết thúc, ĐT Futsal Italy đã giành thắng lợi 5-1 trước ĐT Guatemala. Như vậy, ĐT Futsal Guatemala đã bị loại sau 2 trận thua (thua Việt Nam 2-4; thua Italy 1-5). ĐT Italy sau 2 trận toàn thắng tạm đứng đầu bảng C với 6 điểm.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Thủ môn Ngô Đình Thuận- Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)- Trần Long Vũ- Trần Văn Vũ- Ngô Ngọc Sơn.

Đội hình xuất phát của ĐT Paraguay: Gimenez, Ayala, Salas, Martinez và Villalba.

Thùy Linh