In bài viết

Du lịch ba tỉnh miền Trung xây dựng một thương hiệu điểm đến

(Chinhphu.vn) - Ba tỉnh, thành phố miền Trung, gồm Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn thương hiệu điểm đến chung với tên gọi “The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam".

19/05/2016 15:21
Ngành du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên-Huế ký biên bản thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung. Ảnh: VGP/Mai Vy
Ý tưởng về thương hiệu điểm đến cho 3 tỉnh nói trên do nhóm chuyên gia quốc tế của Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT do Liên minh châu Âu tài trợ) đề xuất.

Thương hiệu “The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" phản ánh sự hội tụ đầy đủ của các sản phẩm du lịch đặc sắc nhất của du lịch Việt Nam tại khu vực, bao gồm lịch sử văn hóa, các di sản, thiên nhiên, biển đảo và thành phố. Thương hiệu này cũng hoàn toàn phù hợp với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Dự án EU-ESRT sẽ tiếp tục phối hợp và tư vấn các Tổ công tác về marketing của ba tỉnh để hoàn thiện logo và slogan của thương hiệu, tư vấn các phương pháp áp dụng thương hiệu điểm đến cho các hoạt động marketing của ba địa phương, cũng như tiếp tục hoàn thiện trang web quảng bá điểm đến khu vực duyên hải miền Trung với thương hiệu mới.

Theo ý kiến của chuyên gia quốc tế Florian Sengstschmid từ Dự án EU-ESRT, thương hiệu “The Essence of Vietnam” nên được sử dụng cho thị trường khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Logo hay slogan mới chỉ là điểm khởi đầu và sau đó cần phải có chiến dịch marketing liên tục và dài hạn để đưa thương hiệu tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngày 18/5 tại Đà Nẵng, đại diện ba địa phương đã ký biên bản thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung này.

Quảng Bình lập đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch


UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn. Theo đó, quy định trách nhiệm phối hợp công tác hỗ trợ khách du lịch giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trong việc giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các tình huống bất lợi đối với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.

Thông qua đường dây nóng du lịch của tỉnh (052) 3833399, (052) 3503399, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) là đầu mối tiếp nhận các thông tin, cuộc gọi từ khách du lịch nhờ hỗ trợ thông tin về du lịch hoặc phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch, yêu cầu được giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố trên địa bàn; kịp thời chuyển các thông tin, kiến nghị của du khách đến cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; phản hồi, thông báo lại những yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch sau khi đã có kết luận, xử lý của cơ quan chức năng…

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng có trách nhiệm chủ động phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch) để xử lý kịp thời, dứt điểm các sự cố liên quan trong phạm vi quản lý, nhằm giữ gìn môi trường du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách.

Mai Vy-Lưu Hương