In bài viết

EVNNPC: Cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

(Chinhphu.vn) - Tính đến 17h00, ngày 16/9, hơn 6 triệu, tương đương với 97,9% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được cấp điện trở lại.

17/09/2024 10:15
EVNNPC: Cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ- Ảnh 1.

Công ty Điện lực Quảng Ninh xuyên đêm khắc phục hậu quả sự cố lưới điện sau bão số 3 để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Trong đó, Quảng Ninh có 366.114 khách hàng được khôi phục và cấp điện trở lại, Hải Phòng là 791.000 khách hàng; Hải Dương: 637.142 khách hàng; Bắc Giang: 550.266 khách hàng; Bắc Ninh có 314.359 khách hàng đã được cấp điện trở lại... 

Tại Quảng Ninh, khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, khu công nghiệp Nam Tiền Phong (huyện Quảng Yên) đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố đường dây trung thế và cấp điện trở lại ngay trong ngày 16/9.

Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 162 đường dây, 89 trạm biến áp (TBA) 110kV, 1.634 đường dây trung thế và  toàn bộ 354 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng tại miền Bắc. 

Lũ lụt tại 14 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và Hưng Yên làm 30.543  khách hàng bị ảnh hưởng. 

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ, EVNNPC và các đơn vị Điện lực địa phương vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng, phục vụ đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân sau bão, lũ.

Toàn Thắng