In bài viết

EVNSPC: 5 tháng nhận 1.370 triệu Kwh từ nhà máy điện mặt trời

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thống kê cho thấy từ đầu năm 2020 đến hết tháng 5/2020 tổng sản lượng điện nhận từ các nhà máy điện mặt trời (ĐMT) là 1.370,7 triệu kWh; chiếm 4,32% tổng lũy kế điện nhận toàn hệ thống 5 tháng năm 2020.

20/06/2020 15:02
EVNSPC: 5 tháng nhận 1.370 triệu Kwh từ nhà máy điện mặt trời
Theo đó, lũy kế đến hết tháng 5/2020 phát triển là 4.495 khách hàng, tổng công suất tấm pin lắp đặt là 138.508 kWp. Sản lượng điện của khách hàng phát lên lưới trong tháng 5/2020 là 26,42 triệu kWh, lũy kế đến tháng 5/2020 là 97,67 triệu kWh.

Lũy kế đến nay, toàn EVNSPC đã thanh toán tiền mua ĐMT mái nhà cho 4.138 khách hàng với sản lượng điện thanh toán là 82,7 triệu kWh; tương ứng số tiền đã trả cho khách hàng là 184,88 tỷ đồng (trong năm 2020 sản lượng thanh toán là 33,56 triệu kWh; tương ứng số tiền đã trả cho khách hàng là 75,43 tỷ đồng).

Đến cuối tháng năm 2020, 48 nhà máy điện đã đóng điện với tổng công suất lắp đặt là 2.403,253 MWp tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và An Giang. Sản lượng điện nhận từ các nhà máy ĐMT trong tháng 5/2020 là 271,07 triệu kWh; chiếm 4,12% so với sản lượng điện nhận toàn hệ thống. Tổng sản lượng điện nhận từ các nhà máy ĐMT 5 tháng đầu năm 2020 là 1.370,7 triệu kWh; chiếm 4,32% tổng lũy kế điện nhận toàn hệ thống.

Trong tháng 5/2020, Tổng công ty đưa vào vận hành hơn 551 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 3,23 ngày/1 công trình. Lũy kế 5 tháng đầu năm toàn Tổng công ty giải quyết và đưa vào vận hành hơn 2.642 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 3,33 ngày/1 công trình. Trong tháng 5/2020, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 35.061/35.061 khách hàng mua điện hạ áp và lũy kế 5 tháng là 133.409/133.409 khách hàng; đạt 100% thời gian theo quy định.

Tháng 5/2020, toàn Tổng công ty thực hiện 1.093.676 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ, trong đó số yêu cầu tiếp nhận gián tiếp tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng là 905.942 yêu cầu. Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các Trung tâm hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện đạt 50,15%.

Minh Thi