Trong năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành "Tài liệu văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam". Năm 2023, EVN tiếp tục ban hành "Bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam". Điều này chứng tỏ rằng, EVN rất chú trọng đến chuẩn mực văn hóa, hành vi ứng xử nội bộ, cũng như ứng xử bên ngoài xã hội.
"EVN thắp sáng niềm tin", thông điệp này không ngừng thôi thúc Tập đoàn hướng về phía trước, hành động đúng mực để trở thành một thương hiệu luôn được khách hàng và cộng đồng tin tưởng. EVN quyết tâm thực hiện mục tiêu không ngừng đóng góp cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ điện ngày càng hoàn thiện.
Trên cơ sở đó, để hiện thực, lan tỏa văn hóa EVN, EVNSPC quán triệt triển khai đồng bộ "Tài liệu văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam" và "Bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam" phù hợp với môi trường kinh doanh của mình. Trong đó, việc cung cấp điện đầy đủ, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, giảm tổn thất điện năng, cải thiện hình ảnh ngành điện tích cực hơn trong suy nghĩ của khách hàng sử dụng điện được xác định là mục tiêu hàng đầu.
Hằng năm, EVNSPC tổ chức các khóa đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, tập huấn văn hóa giao tiếp, ứng xử, 100% cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực hiện các khóa học về văn hóa doanh nghiệp. Nội dung tập huấn được xây dựng theo đối tượng tham gia, vừa có các nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp dành cho cán bộ quản lý, vừa trang bị các nhận thức cơ bản và kỹ năng cần thiết cho CBCNV, đặc biệt quan tâm các nghiệp vụ giao tiếp ứng xử với khách hàng... thông qua những bài học và chủ đề sát với thực tiễn.
Bên cạnh đó, EVNSPC còn lồng ghép vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghề, như nâng bậc, giữ bậc, huấn luyện sát hạch nghề…; lồng ghép trong các cuộc họp giao ban, hội nghị để triển khai đến CBCNV các nội dung, kiến thức về văn hóa doanh nghiệp, như giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp.
EVNSPC còn thường xuyên tổ chức các chương trình hoạt động ngoại khóa nhằm tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực, như ngày hội văn hóa, ngày hội gia đình cơ quan Tổng công ty, chương trình về nguồn, hiến máu nhân đạo, công tác thiện nguyện an sinh xã hội, với sự tham gia của hàng trăm CBCNV, mang lại khí thế hào hứng, sôi động và lan tỏa "Hành trình văn hóa" đến toàn thể CBCNV, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức của người lao động đối với công tác văn hóa doanh nghiệp.
Ngoài ra, các sự kiện, như khởi công-đóng điện các công trình trọng điểm, công trình gắn biển thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của địa phương và của ngành… đã thu hút rất nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan thông tấn báo chí tham dự và đưa tin, góp phần đưa hình ảnh EVN nói chung và hình ảnh EVNSPC nói riêng đến cộng đồng và xã hội.
Để việc thực thi văn hóa doanh nghiệp mang lại hiệu quả thiết thực, EVNSPC thường xuyên quán triệt, phổ biến các nội dung, tài liệu đến toàn thể CBCNV, yêu cầu trưởng các đơn vị gương mẫu, đi đầu trong thực thi văn hóa doanh nghiệp, chủ động gắn kết đội ngũ, tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động; trực tiếp tham gia truyền đạt các kiến thức, quy định cho CBCNV thông qua các chuyên đề sát thực tế, như văn hóa gắn kết, hợp lực, nâng cao kỹ năng, tác phong làm việc, đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động...
Trong thời gian tới, để áp dụng hiệu quả những giá trị văn hóa trong "Tài liệu văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam" và "Bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam", EVNSPC tiếp tục triển khai thực thi văn hóa doanh nghiệp theo kế hoạch đã đề ra, nhất là văn hóa trong giao tiếp ứng xử với khách hàng, văn hóa doanh nghiệp trong ứng xử với đồng nghiệp, với công việc... có liên hệ với thực tế công tác tại đơn vị và bản thân người lao động để văn hóa doanh nghiệp trở nên dễ hiểu và có tính ứng dụng cao.
ĐH