In bài viết

FE CREDIT hoàn thành chứng chỉ ESG, hướng đến sự phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Với những chỉ tiêu đo lường các yếu tố về phát triển bền vững đặt ra trong quý I/2022, FE CREDIT đã vượt tất cả chỉ tiêu và hoàn thành chứng chỉ ESG, hướng đến sự tăng trưởng ổn định, bền vững trong tương lai.

19/08/2022 18:44
FE CREDIT hoàn thành chứng chỉ ESG, hướng đến sự phát triển bền vững - Ảnh 1.

FE CREDIT đã đồng hành cùng nhiều hoạt động vì cộng đồng trong hơn 11 năm vừa qua - Ảnh: VGP/Hải Yến

Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã hoàn thành chứng chỉ ESG. 

Cam kết ESG nằm trong khoản vay lên đến 100 triệu USD giữa FE CREDIT với Ngân hàng Deutsche Bank - chi nhánh Singapore, ký kết ngày 7/5/2021 để gia tăng nguồn vốn tài trợ cho các khoản vay đáp ứng tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG). Đây là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng.

Cụ thể, trong quý I/2022, số lượng khách hàng mà công ty đã tiếp cận đạt hơn 17,4 triệu người, vượt 13% chỉ tiêu đặt ra. Trong đó số lượng khách hàng nữ tiếp cận 7,2 triệu người, chiếm hơn 41% tổng số khách hàng đã tiếp cận và đạt 112,7% chỉ tiêu.

Không những vậy, số lượng khách hàng FE CREDIT cho vay trong quý đạt hơn 6,3 triệu người và vượt 51,4% chỉ tiêu. Trong đó số lượng khách hàng nữ vay đạt 2,67 triệu khách hàng, vượt 49% chi tiêu đặt ra.

Để có được những con số ấn tượng như vậy, liên tiếp những năm gần đây, FE CREDIT đã quan sát sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và phát triển các nền tảng cho vay tiêu dùng kỹ thuật số để khách hàng có thể đăng ký và nhận khoản vay trong thời gian rất ngắn. Nhờ đó, tỉ lệ khách hàng vay trực tuyến vượt 18% so với chỉ tiêu đề ra, giá trị các khoản vay trực tuyến cũng vượt 122% chỉ tiêu.

Đáng chú ý, trong đại dịch, FE CREDIT đã hỗ trợ 400.000 khoản vay, trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể vay bằng cách đăng nhập vào website FE CREDIT, đăng nhập một số thông tin để có thể thực hiện vay trực tuyến.

Song song đó, ngay từ tháng 6/2021, công ty đã chủ động miễn, giảm lãi cho khách hàng theo nhóm nợ khi các tỉnh, thành phố bắt đầu thực hiện cách ly xã hội. Khách hàng gặp khó khăn tài chính hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh rơi vào các nhóm nợ từ 2-5 được xem xét miễn giảm một phần lãi để hỗ trợ khách hàng thanh toán nợ quá hạn, giảm gánh nặng tài chính. Và từ tháng 8/2021, FE CREDIT cũng triển khai chương trình miễn giảm lãi từng kỳ khi khách hàng đóng đủ dư nợ gốc và 50% tiền lãi của kỳ thanh toán gần nhất sẽ được xem xét miễn giảm tiền lãi còn lại cần phải đóng của kỳ góp đó.

Các giải pháp này đã hỗ trợ hơn 130.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số lãi phí hỗ trợ gần 215 tỷ đồng. Đây là một phần kết quả trong nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng mà FE CREDIT đã và đang triển khai hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Không những vậy, trong hơn 11 năm phát triển, FE CREDIT luôn quan tâm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như đồng hành, trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán qua biên giới tái hòa nhập cộng đồng… Dù vẫn còn chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, song công ty vẫn luôn dành nguồn lực, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đồng thời tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội.

"Dù chỉ mới hoàn thành ESG cách đây không lâu, nhưng đây đã là định hướng của FE CREDIT kể từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi luôn xác định rằng những hoạt động vì cộng đồng, xã hội là yếu tố tất yếu, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hiện tại FE CREDIT cũng là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng", đại diện FE CREDIT chia sẻ.

Bộ tiêu chuẩn đo lường các chỉ tiêu ESG được tư vấn và thiết lập giữa Ngân hàng Deutsche Bank và CRISIL. CRISIL là tổ chức thuộc sở hữu của S&P Global Inc, nhà cung cấp các dịch vụ liên quan đến xếp hạng, dữ liệu, nghiên cứu và phân tích hàng đầu thế giới đặt trụ sở tại Ấn Độ.

Với bề dày về tăng trưởng và dấu ấn toàn cầu, tổ chức này đã cung cấp các dịch vụ về phân tích số liệu cho hơn 100.000 khách hàng thông qua các doanh nghiệp hoạt động từ Ấn Độ, Anh, Argentina, Ba Lan, Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc) và Singapore.

Doanh nghiệp có điểm số ESG càng cao tức là năng lực thực hành bền vững càng tốt và có trách nhiệm với xã hội.

Hải Yến