In bài viết

Gặp gỡ cựu sinh viên ĐH Kỹ thuật Năng lượng Moscow

(Chinhphu.vn) - Buổi gặp mặt của các cựu sinh viên học viên Việt Nam đã từng học tập tại ĐH Kỹ thuật Năng lượng Moscow (MPEI) đã diễn ra trong không khí thân tình, ấm cúng tại Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 13/6.

14/06/2015 08:56
Hình ảnh tại buổi gặp mặt. Ảnh: VNU
Buổi gặp gỡ do ĐHQGHN và MPEI cùng phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, PGĐ ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, “buổi gặp mặt cựu sinh viên Việt Nam đã học tập tại MPEI ngày hôm nay mang ý nghĩa đặc biệt đối với ĐHQGHN”.

“Những cựu sinh viên của MPEI đã có những đóng góp lớn trong lĩnh vực thủy điện và nhiệt điện của Việt Nam. Có những người từng nhận được lời đề nghị làm việc tại các công ty năng lượng lớn của thế giới với mức lương cao, nhưng từ chối và quyết định cống hiến trí tuệ và sức lực của mình cho đất nước”, ông Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.

Với những đóng góp cho sự phát triển hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa ĐHQGHN với các trường đại học của Liên bang Nga nói chung và MPEI nói riêng, tháng 10/2014, Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ đã vinh dự được nhận bằng Tiến sĩ danh sự của trường.

Ông Sơn chia sẻ, là một cựu học viên MPEI, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa ĐHQGHN và MPEI.

Vừa qua, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác triển khai Chương trình đào tạo liên kết quốc tế bậc đại học ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính. Đây là chương trình đào tạo của Trường MPEI chuyển giao cho ĐHQGHN và đã được giao cho Khoa Quốc tế, đơn vị trực thuộc của ĐHQGHN tổ chức thực hiện.

“Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai không xa, sẽ có nhiều sinh viên của Việt Nam được theo học chương trình đào tạo của MPEI tại Việt Nam”, ông Nguyễn Kim Sơn nói.

* Đại học Kỹ thuật Năng lượng Moscow (MPEI) là ngôi trường hàng đầu của châu Âu về đào tạo trong lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật điện lực, điện tử, tin học. Trong những năm qua, trường đã góp phần đào tạo hơn 500 cử nhân, kỹ sư và thạc sĩ, 120 tiến sĩ và 9 tiến sĩ khoa học cho Việt Nam. MPEI đã vinh dự nhận được những phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam gồm Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Hữu nghị đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập.

Nguyệt Hà