In bài viết

Gia Lai: Tôn vinh các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện

Nhân Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14-6), sáng qua, tại TP Pleiku Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức lễ tôn vinh người HMTN năm 2011. Đến dự có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Bùi Văn Cường.

16/06/2011 12:24


Theo Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, năm 2010 toàn tỉnh thu nhận 3.556 đơn vị máu, 6 tháng đầu năm 2011 thu nhận 2.142 với hàng ngàn lượt người đăng ký HMTN. Lượng máu thu được đáp ứng 80-90% nhu cầu máu của bệnh viện và tăng từ 10% đến 15% so với chỉ tiêu phấn đấu hàng năm.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường biểu dương những cá nhân, tập thể tích cực trong phong trào hiến máu và vận động HMTN. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu chữa nhiều bệnh nhân, nhất là người nghèo và trẻ em. Hoạt động nhân đạo này khẳng định tinh thần “Thương người như thể thương thân” của dân tộc.


Để phong trào đạt hiệu quả hơn nữa, Ban Chỉ đạo HMTN các cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến mọi người dân, tiến tới đáp ứng đủ 100% nhu cầu máu trong điều trị cho người bệnh”.


Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”, Phó ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, bà Ksor H’Nhan phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2011”.


Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân, Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh tôn vinh 36 cá nhân và 11 tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào HMTN.

Hoàng Ngọc – Báo Gia Lai