In bài viết

Giải vô địch cờ vua châu Á: ĐT Việt Nam giành 3 Huy chương

(Chinhphu.vn) - Tại Giải cờ vua vô địch đồng đội châu Á 2016 vừa kết thúc ở Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) ĐT cờ vua Việt Nam đã giành được 2 HCB và 1 HCĐ.

08/04/2016 09:37


ĐT nam Việt Nam (áo đỏ) trên bục nhận HCB. Ảnh: Tuổi trẻ
Ở vòng đấu loại nội dung cờ nhanh và cờ chớp, các kỳ thủ nam Việt Nam xếp hạng 3 và giành quyền vào bán kết. Ở trận bán kết, ĐT nam VN đã vượt qua ĐT Ấn Độ với chiến thắng của Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Huỳnh Minh Huy.

Trong hai trận chung kết (ngày 6 và 7/4), các kỳ thủ nam Việt Nam không thể gây bất ngờ và để thua ĐT nam Trung Quốc. Kết quả, ĐT nam giành được 2 HCB (nội dung cờ nhanh và cờ chớp nhoáng).

Ở bảng đấu dành cho nữ, ĐT nữ Việt Nam cũng đã xuất sắc giành HCĐ khi giành chiến thắng trong trận tranh hạng 3 với ĐT nữ Kazakhstan.

Chung cuộc, các kỳ thủ Việt Nam giành được 2 HCB đồng đội nam (cờ nhanh nam và cờ chớp nhoáng nam) và 1 HCĐ cờ chớp đồng đội nữ.

ĐT bóng đá nam tăng 2 bậc

Theo bảng xếp hạng tháng 4/2016 mới được FIFA công bố, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm 18 điểm, tiến 2 bậc so với tháng 3 và đứng ở vị trí thứ 144 thế giới.

Số điểm cộng mà ĐT Việt Nam đạt được đến từ kết quả thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 vừa qua.

Trong khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam xếp thứ 3 sau ĐT Philippines (số 1) và ĐT Thái Lan (thứ 2).

Phối cảnh khu vực lễ hội tại Công viên châu Á. Ảnh: Báo Đà Nẵng
Đà Nẵng lần đầu tổ chức lễ hội hoa anh đào

Trong hai ngày 9 và 10/4, TP. Đà Nẵng tổ chức lễ hội Hanami (Nhật Bản) tại Công viên châu Á với tâm điểm là hoạt động trưng bày hoa anh đào.

Khu Nhật Bản trong Công viên châu Á sẽ trưng bày khoảng 300 cành hoa anh đào (trong đó có 100 cành chuyển tới từ Nhật Bản).

Lễ hội hoa anh đào tái hiện sinh động lễ hội truyền thống Hamina được tổ chức vào tháng 4 hằng năm của Nhật Bản, gồm các hoạt động biểu diễn trà đạo, thư pháp đại tự, múa Yosakoi truyền thống, trưng bày 3.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Nhật; biểu diễn trang phục Kimono truyền thống…

Một trong những khu vực của thế giới băng tại Sài Gòn Polar Expo 2016. Ảnh: SGGP

Trải nghiệm băng tuyết Nam cực-Bắc cực tại TPHCM

Bắt đầu từ ngày 14/4 tới, người dân và du khách đến Thành phố mang tên Bác sẽ có cơ hội được trải nghiệm không gian băng tuyết khi đến thăm triển lãm “Bão băng tuyết vùng cực địa - sinh thái Nam, Bắc Cực” (Sài Gòn Polar Expo 2016) tại khu đô thị Him Lam (Quận 7).

Khu băng tuyết rộng 1.500 m², bao gồm 11 hoạt cảnh với nhiệt độ dưới -15°C là một thế giới băng sống động với cảnh tuyết rơi như thật. Tại đây có những thiết kế đặc biệt như giếng cầu nguyện và các mô hình nhà băng của người Eskimo, xe ngựa quả bí pha lê, hồ cầu nguyện Mỹ nhân ngư, quầy bar băng…

Sài Gòn Polar Expo 2016 là một sân chơi mới lạ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Thanh Xuân (tổng hợp)