In bài viết

Giảm thời gian cách ly y tế đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine

(Chinhphu.vn) – Ông Huy Hoa là người quốc tịch Việt Nam, hiện công tác tại nhà Quốc hội Lào. Ông được biết, ngày 4/8/2021 Bộ Y tế ra quyết định cho những người nhập cảnh vào Việt Nam đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 thì thời gian cách ly là 7 ngày.

29/08/2021 09:20

Khi được biết thông tin giảm thời gian cách ly cho những người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine ông có tìm hiểu thông tin và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện yêu cầu mà Bộ Y tế đưa ra như: Tiêm đủ 2 mũi vaccine; Mũi thứ 2 tiêm cách 14 ngày trước ngày nhập cảnh; ông có xét nghiệm âm tính COVID-19 tại nước sở tại không quá 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 8/8/2021, ông nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh, cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Khi về khu cách ly ông có hỏi cán bộ quản lý về quy định những trường hợp nhập cảnh chỉ cách cần cách ly 7 ngày thì được biết tại khu cách ly này vẫn chưa nhận được chỉ đạo từ cấp trên.

Ông Hoa gọi điện đến đường dây nóng Sở Y tế Hà Tĩnh thì được trả lời chờ hướng dẫn của Bộ Ngoại giao. Ông Hoa hỏi, trả lời vậy có đúng không?

Về vấn đề này, Bộ Y tế trả lời như sau:

Đúng như Thông tin của ông cung cấp, ngày 4/8/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn số 6288/BYT-MT về việc giảm thời gian cách ly y tế tập trung đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Qua ý kiến của ông Hoa, Bộ Y tế sẽ tìm hiểu rõ, liên hệ, giám sát quá trình thực hiện đúng quy định.

Chinhphu.vn