In bài viết

Giao hữu U20: ‘Chàng tí hon’ gặp ‘người khổng lồ’

(Chinhphu.vn) – Có thể nói như vậy về trận giao hữu quốc tế trước thềm FIFA U20 World Cup giữa ĐT U20 Việt Nam, đội lần đầu tiên giành vé dự World Cup, với ĐT U20 Argentina, đội đã 6 lần giành chức vô địch giải đấu này diễn ra vào tối 10/5 tới đây.

08/05/2017 09:43

Ngày 7/5, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 21 cầu thủ dự U20 World Cup 2017. Ảnh: VFF

Vào tháng 10/2016, ĐT U19 Việt Nam (nay là đội U20) dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc vào tới bán kết Giải vô địch U19 châu Á tổ chức ở Bahrain và giành suất đến VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc.

Trong quá trình chuẩn bị tới Hàn Quốc, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã hoàn tất chuyến tập huấn tại Đức; thi đấu 3 trận (thua U23 Monchengladbach 0-1,  thắng U21 Roda JC 4-0 và U19 Fortuna Dusseldorf 4-1), ghi được 8 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn.

Kết quả thi đấu tập huấn là cơ sở quan trọng để ông Hoàng Anh Tuấn lên danh sách đội tuyển tới Hàn Quốc.

Trước khi lên đường dự VCK FIFA U20 World Cup, ĐT U20 Việt Nam sẽ gặp ĐT U20 Argentina trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM vào tối 10/5.

Về trận giao hữu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết các học trò của mình đã có 6 tuần để chuẩn bị cho VCK. Vì thế, trong trận gặp U20 Argentina, ông muốn các cầu thủ thể hiện tất cả những gì đang có, không cần giấu bài, không ngại chấn thương.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, chỉ khi chơi hết sức với Argentina, các cầu thủ Việt Nam mới hiểu rõ hơn nữa mình đang ở đâu. Trận đấu với U20 Argentina là một bài kiểm tra tốt cả về chiến thuật, thể lực và tâm lý cho toàn đội trước khi sang Hàn Quốc.

Còn với ĐT U20 Argentina, việc chọn Việt Nam là nơi thi đấu trước khi “khởi sự” ở World Cup cũng không phải là “được chăng hay chớ”.

HLV U20 Argentina Claudio Ubeda cho hay Việt Nam là nơi cũng gần Hàn Quốc. ĐT U20 Việt Nam là đội bóng trẻ có thành tích rất tốt thời gian gần đây nên Argentina coi đây là 1 trong những trận đấu rất quan trọng.

HLV U20 Argentina Claudio Ubeda (áo trắng) cho biết trận đấu với ĐT U20 Việt Nam là rất quan trọng.

Trong đội hình sang Hàn Quốc thi đấu lần này, U20 Argentina quy tụ những cái tên nổi bật. Đó là tiền vệ đội trưởng Santiago Ascacibar, người có đẳng cấp cao nhất của đội bóng này. Bên cạnh đó là tiền đạo Marcelo Torres, cầu thủ có tư duy thông minh về bóng đá, khả năng phán đoán tình huống và cắt bóng chính xác. Trấn giữ khung thành là thủ môn tài năng 18 tuổi Ezequiel Navarro Montoya…

U20 Argentina cũng là đội bóng giàu thành tích nhất tại Giải vô địch U20 thế giới với 6 lần giành được chức vô địch và họ đang nỗ lực để bước lên bục cao nhất lần thứ 7.

Tại VCK U20 thế giới ở Hàn Quốc, ĐT U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đội Pháp, Honduras và New Zealand. Trong bảng này, U20 Pháp được đánh giá là mạnh nhất. Đội bóng này cũng đã giành được 1 chức vô địch (năm 2013).

Trong khi đó, Argentina ở bảng A cùng với Hàn Quốc, Guinea, Anh.

Thùy Linh