In bài viết

Hà Nội: Kiểm tra hoạt động đào tạo, liên kết giáo dục

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động đào tạo và liên kết đào tạo trên địa bàn Thành phố.

16/07/2013 14:59

Ảnh minh họa
Cụ thể, kiểm tra, rà soát tổ chức hoạt động đào tạo, tập trung vào việc tổ chức đào tạo của các học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp không có trụ sở chính trên địa bàn thành phố Hà Nội nhưng thuê địa điểm để làm văn phòng và tổ chức đào tạo tại thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát hoạt động liên kết đào tạo, trong đó tập trung vào các nội dung như: đơn vị chủ trì đào tạo, đơn vị phối hợp đào tạo; ngành liên kết đào tạo, hình thức đào tạo; số lượng sinh viên đang theo học; địa điểm đặt lớp; văn bản cho phép liên kết đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc của cơ quan có thẩm quyền; văn bản chấp thuận chủ trương liên kết đào tạo của UBND thành phố Hà Nội cũng như kiểm tra việc thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo.

Kết quả kiểm tra, rà soát hoạt động đào tạo và liên kết đào tạo của UBND thành phố Hà Nội gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 1/10/2013.

Trước đó, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện một số trường hợp vi phạm trong đào tạo và liên kết đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ đã yêu cầu trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, Trường Trung cấp Tây Sài Gòn và Trung tâm dạy nghề Quận Bình Tân dừng ngay việc thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 đối với những ngành chưa được phép đào tạo và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép… Bộ cũng quyết định dừng tuyển sinh 2013 đối với Trường cao đẳng ASEAN… Các hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và bảo đảm quyền lợi cho học viên.

Thanh Trúc