In bài viết

HAGL thua sát nút đội bóng Thủ đô

(Chinhphu.vn) - Trận đấu giữa Hà Nội T&T với HAGL diễn ra cởi mở. Nhưng chiến thắng chỉ giành cho những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Dù bám đuổi tỷ số vào những phút cuối trận đấu, lứa cầu thủ trẻ của HAGL vẫn phải nhận trận thua sát nút 3-4.

25/04/2015 20:03

Những tưởng có thể "ăn miếng trả miếng" đôi công với đàn anh, nhưng trận đấu giữa Công Phượng và những người bạn từ HAGL đã phải nhận thất bại trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T. Những đứa con cưng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức rời Thủ đô Hà Nội, trở về phố núi Pleiku với nỗi buồn nặng trĩu...
----------------------------------------
Diễn biến trận đấu:

Hiệp 1:

Trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng trước.

Phút thứ 6: Thủ môn đội khách đã phải đấm bóng sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái của các cầu thủ Hà Nội T&T.

VÀO!!!!! Phút thứ 8: Đội chủ nhà đã mở tỉ số với tình huống bật cao đánh đầu chính xác của tiền đạo chủ lực Hoàng Vũ Samson. Đây là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ này tại V-League mừa bóng 2015.

Với các cầu thủ ngoại binh có thể hình cao to, Hà Nội T&T đang chơi lấn lướt hơn.

Phút 15: Hà Nội T&T đá phạt góc từ phải vào, Nicholas bật cao hơn tất thảy đón bóng đánh đầu, nhưng thủ môn Minh Nhựt lao ra rất quyết liệt, khiến cầu thủ chủ nhà không thể tiếp bóng chính xác, đánh đầu đi vọt xà rất cao.

Phút 20: Samson của Hà Nội tạt bóng từ trái vào cấm địa cho Văn Quyết nhưng pha ập vào để đón bóng đã bị hậu vệ HAGL kịp can thiệp, phá bóng giải nguy.

Phút 26: Hà Nội T&T nâng tỷ số lên 2-0. Từ một quả tạt bên phải vào của Nicholas, Gonzalo chạy cắt mặt hàng thủ HAGL bay người đánh đầu gọn gàng, hạ thủ môn Minh Nhựt.

Phút 33: Hà Nội T&T được hưởng 1 quả phạt 11m. Văn Quyết thực hiện quả đá phạt. Tỷ số là 3-0 cho đội bóng Thủ đô.

Trước đó, Nicholas tăng tốc rất nhanh, chuyền bóng lên trên cho Samson. Tiền đạo Hà Nội T&T dẫn bóng vào vòng cấm, và bị tiền vệ HAGL Anh Tài kéo ngã.

Trọng tài rút thẻ vàng phạt Anh Tài.

Phút 34: HLV Graechen của HAGL buộc phải tung ngoại binh Zdravko vào thay Anh Tài.

Phút 43: Nỗ lực xoay xở rồi dứt điểm của Hồng Duy đã không thành công khi bóng đi không trúng đích.

Phút 44: Văn Biển đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống cài chân không hợp lệ với Văn Toàn trong vòng cấm. Lê Văn Sơn đã thực hiện cú đá phạt đền có phần may mắn khi bóng chạm cột dọc trước khi làm tung lưới Hà Nội T&T. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-3 cho đội khách.

Phút 45: Hoàng Vũ Samson đã có cú đúp sau một tình huống băng xuống dũng mãnh và dứt điểm khéo léo trong pha đối mặt với 2 hậu vệ và thủ môn Minh Nhựt. Tỉ số là 4-1 cho Hà Nội T&T.

Hết giờ. Hai đội tạm nghỉ.
---------------------
Hiệp 2:

Hiệp 2 bắt đầu.

Phút 47: Tuấn Anh tung cú sút xa, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 52:  Gonzalo của Hà Nội bật cao đánh đầu nhưng bị thủ môn Minh Nhựt phán đoán được và bắt gọn.

Phút 55: Từ một pha phối hợp đẹp mắt, Công Phượng xỉa bóng vào vị trí thuận lợi để Văn Toàn thoát khỏi sự đeo bám của một cầu thủ chủ nhà rồi đối mặt với thủ môn Dương Hồng Sơn. Nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, Văn Toàn lại không thắng được thủ môn đội chủ nhà.

Phút 58: Hà Nội T&T thay người. Hoàng Vũ Samson ra nghỉ, nhường chỗ cho Phạm Thành Lương.

Hồng Duy của đội khách phải ra sân do chấn thương.

Phút 71: Hậu vệ chủ nhà Quốc Long băng về, phạm lỗi với Thanh Tùng ngay mép trong khu vực 16m50. Trọng tài một lần nữa cho HAGL hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng Quốc Long của Hà Nội T&T.

Phút 72: Công Phượng lạnh lùng thực hiện quả 11m rút ngắn tỷ số cho HAGL.

Ngay sau đó, Công Phượng lại đưa bóng vào khu vực 16m50 để Văn Toàn thoát xuống, đi bóng qua cả thủ môn Dương Hồng Sơn. Nhưng sau đó, ở góc sút quá hẹp pha phối hợp tấn công đã bị bỏ lỡ.

Phút 75: Hà Nội T&T đáp trả với pha tấn công nhanh ở trung lộ. Văn Quyết chuyền xẻ nách hàng thủ HAGL để Thành Lương di chuyển vào khu vực 16m50, nhận bóng rồi dứt điểm. Nhưng Minh Nhựt kịp khép góc, đẩy bóng ra ngoài.

Phút 80: Gonzalo của Hà Nội T&T bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số.

Trong những phút thi đấu chính thức còn lại của hiệp 2, hai đội vẫn nỗ lực tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, cơ hội chỉ đến với HAGL.

Phút 90 3: Công Phượng đá phạt, treo bóng từ phải vào để Đức Lương băng lên đánh đầu vào góc xa, làm bó tay thủ môn Dương Hồng Sơn. Tỷ số rút ngắn xuống còn 3-4 cho HAGL.

Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Hà Nội T&T giành thắng lợi với tỷ số 4-3.

--------------------------------------------------------------

Đội hình dự kiến:

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Hồng Tiến, Văn Quyết, Văn Hiếu, Duy Mạnh, Thành Lương, Samson, Gonzalo.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Dragicevic, Đức Lương, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Hoàng Thiên, Công Phượng, Văn Toàn.

HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng cho biết Hà Nội T&T có lợi thế được chơi trên sân nhà, vì thế mục tiêu của đội chủ nhà là giành ít nhất 1 điểm.

Về trận đấu gặp HAGL chiều nay, chia sẻ với Bóng đá HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng nhận xét HAGL là đội bóng với nhiều cầu thủ tốt, sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Họ có lối chơi đẹp mắt, với lối chơi phối hợp nhỏ, nhanh để kiểm soát thế trận.

Trước một đội bóng như vậy, Hà Nội T&Tvẫn sẽ triển khai lối chơi sở trường nhằm cố gắng kiểm soát bóng. Đây sẽ là một trận đấu hay. Hà Nội T&T có lợi thế được chơi trên sân nhà, vì thế mục tiêu của chúng tôi là giành ít nhất 1 điểm, ông Hùng nói.

Trong khi đó, HLV HAGL Guillaume Graechen tỏ ra khá hài lòng với mặt sân Hàng Đẫy, ông nói: “Mặt cỏ tại đây khá bằng phẳng và độ nẩy của bóng không cao. Đây là điều kiện thuận lợi để HAGL triển khai lối chơi sở trưởng là bóng ngắn, ít chạm.

Đội bạn cũng lựa chọn lối chơi tương tự chúng tôi là cố gắng kiểm soát bóng, qua đó áp đặt lối chơi và giành lợi thế trên sân. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hay và có tính cởi mở rất cao.

------------------------------------------------------------

Một trong những trận đấu đáng chú ý hàng đầu vòng 11 V-League là trận so tài giữa đương kim Á quân Hà Nội T&T gặp HAGL trên SVĐ Hàng Đẫy từ 18 giờ chiều nay, 25/4.

Từ đầu mùa bóng đến nay, SVĐ Hàng Đẫy là địa điểm thi đấu “vắng vẻ” nhất. Trong 4 trận đấu trên sân nhà, các cầu thủ Hà Nội T&T chỉ thu hút được khoảng 11.500 khán giả đến xem (trận tiếp Hải Phòng vòng 9 có lượng khán giả đông nhất, 4.000 người; trận “hẻo” nhất, vòng 1, chỉ có 1.500 người đến sân; bình quân hơn 2.800 người/trận).

Trong khi đó, HAGL đi đến đâu, người xem háo hức đến đó. Với 10 trận đấu (cả sân nhà, sân khách), đội bóng này đã thu hút khoảng 130.000 người đến xem (bình quân 13.000 người/trận; trong đó có 2 trận đạt 20.000 người xem - gặp Hải Phòng và SLNA; riêng 6 trận trên sân nhà, HAGL cũng thu hút được 63.500 người đến sân, bình quân hơn 10.500 người/trận).

Ở vòng thứ 11, Hà Nội T&T tiếp đón HAGL, đội bóng được quan tâm nhất từ khi lứa cầu thủ trẻ xuất hiện ở giải đấu hàng đầu quốc gia, có thể tình hình sân Hàng Đẫy sẽ khác.

Hiện cả đội bóng Thủ đô và đội bóng phố núi Pleiku vẫn “vật vã” ở nửa sau bảng xếp hạng (Hà Nội T&T được 10 điểm, xếp thứ 9, còn HAGL mới chỉ có 8 điểm, xếp thứ 11/14 đội). Điều đáng buồn là Á quân V-League với Quả bóng Vàng Thành Lương, Quả bóng Bạc Văn Quyết vừa bị Sanna Khánh Hòa “quật ngã”, trong khi đó, HAGL may mắn lắm mới giành được trận hòa khi tiếp Đồng Nai trên sân nhà.

Như vậy có thể nói, nếu SVĐ Hàng Đẫy không “nóng” trên khán đài thì cũng sẽ rất "quyết liệt" trên sân cỏ vì đây là những đội rất giàu tiềm năng mà chưa thể tìm ra "cửa sáng" cả về phong độ lẫn lối chơi.

TOP 5 sau vòng 10:

Xếp hạng

Đội

Hiệu số

Điểm

1

B.Bình Dương

10

22

2

SLNA

8

20

3

Than Quảng Ninh

6

20

4

Thanh Hóa

1

20

5

Hải Phòng

7

19

Về vòng đấu thứ 11, xét trên phong độ hiện tại, các đội chủ nhà chắc giành được phần thắng khi chỉ gặp các đối thủ yếu hơn (SLNA/XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng/Đồng Tháp, Than Quảng Ninh/Sanna Khánh Hòa).

Bên cạnh đó, dù thi đấu trên sân khách nhưng Thanh Hóa cũng có thể thắng được QNK Quảng Nam, còn ĐTLA chắc chắn sẽ giành kết quả tốt khi làm khách của đội xếp hạng 13, Đồng Nai.

Trận đấu cuối cùng vòng 11 (ngày 27/4), cuộc so tài giữa B.Bình Dương và Hải Phòng trên sân Gò Đậu cũng sẽ “gay cấn”. Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật của Bình Dương, ông Lê Thụy Hải sẽ không còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

Thông tin từ đội B. Bình Dương cho hay, sau trận thua CLB Sơn Đông (Liêu Ninh, TQ) trong khuôn khổ Cup C1 châu Á (ngày 22/4), lãnh đạo đội bóng Bình Dương đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Lê Thụy Hải, Giám đốc kỹ thuật của đội bóng này. Các công việc chuyên môn sẽ do HLV Nguyễn Thanh Sơn đảm trách từ 23/4.

Thùy Linh