In bài viết

Hải quan Cần Thơ áp dụng chữ ký số từ tháng 6/2012

(Chinhphu.vn) - Cục Hải quan thành phố Cần Thơ cho biết, kể từ ngày 1/6, Cục Hải quan thành phố Cần Thơ sẽ áp dụng chính thức chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử.

15/05/2012 16:21

Ảnh minh họa

Theo Cục Hải quan thành phố Cần Thơ, từ ngày 5 đến 20/5, Cục triển khai thực hiện thí điểm tại tất cả các chi cục trực thuộc, gồm: Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cần Thơ, Chi cục Hải quan Tây Đô, Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Long, Chi cục Hải quan Sóc Trăng.

Và từ ngày 1/6 tới sẽ chính thức áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử tại tất cả các chi cục nói trên.

Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan TP.Cần Thơ Võ Tân Thanh cho biết: “Việc áp dụng chữ ký số trong ngành Hải quan nói riêng và trong các lĩnh vực thương mại điện tử nói chung là một bước tiến lớn, sẽ giúp cho việc thanh toán điện tử giữa các bên thống nhất, nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật và tính trách nhiệm về mặt pháp lý giũa các bên”.

Được biết, Cục Hải quan thành phố Cần Thơ cũng vừa ký thỏa thuận liên tịch tổ chức phối hợp thu ngân sách Nhà nước với Cục Thuế, Kho Bạc Nhà nước Cần Thơ và Ngân hàng TMCP Công Thương- Chi nhánh Cần Thơ. Qua thỏa thuận, dữ liệu điện tử giữa các bên sẽ được kết nối và trao đổi với nhau. Khi đó, doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu nộp các khoản thu vào ngân sách Nhà nước một cách đơn giản, thuận lợi.

Thùy Trang