In bài viết

Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, và ngược lại, Việt Nam luôn chọn Hàn Quốc là điểm đến quan trọng của mình. Điều đó có được là nhờ vào mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa hai quốc gia, cũng như sự hợp tác chặt chẽ và ngày càng phát triển giữa ngành văn hóa, du lịch của hai nước.

28/09/2023 12:32
Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc - Ảnh: VGP/DA

Sáng nay (28/9), Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy sự trao đổi khách giữa hai quốc gia, tăng trưởng nhanh lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam và khách Việt Nam sang Hàn Quốc. Thông qua đó, hai bên chia sẻ thông tin liên quan đến chính sách du lịch, xu hướng thị trường du lịch, thống kê du lịch… và thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên.

Đồng thời, hai bên cùng hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên của VITA xây dựng và quảng bá chương trình du lịch Hàn Quốc. Nỗ lực nâng cao chất lượng các chương trình du lịch Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cho khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc. Thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam. Phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: hội chợ du lịch, hội thảo, famtour…

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là tiền đề để xây dựng các chương trình du lịch Việt Nam - Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp cao từ việc nghiên cứu nhu cầu của khách, xây dựng sản phẩm, quảng cáo, tư vấn cho khách du lịch, tổ chức các chuyến du lịch giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho các công ty du lịch trong việc tổ chức, quản lý tour, hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật của hai nước.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch để tăng cường quản lý chất lượng chương trình du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch như bảo hiểm du lịch, đảm bảo chất lượng, mua sắm hàng hóa... Hai bên phối hợp quản lý chặt chẽ các đoàn khách đảm bảo khách du lịch đi đến nơi, về đến chốn.

Phát triển thị trường outbound và inbound Hàn Quốc một cách lành mạnh, góp phần thúc đẩy ngày một nhiều hơn khách Hàn Quốc sang Việt Nam, đưa Hàn Quốc thành thị trường nguồn lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh xu thế khách Việt Nam sang thăm Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc là một điểm đến được ưa thích của người Việt Nam.

Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam - Ảnh 2.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là tiền đề để xây dựng các chương trình du lịch Việt Nam - Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp cao - Ảnh: VGP/DA

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA cho biết, đây là sự kiến khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa VITA và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. Mặc dù trước đó hai bên đã sự hợp tác từ khi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng sau đại dịch COVID-19 và cho đến thời điểm hiện nay, sự kiện này bắt đầu cho một giai đoạn hợp tác mới giữa ngành du lịch hai nước với nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu.

"Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, và ngược lại Việt Nam luôn chọn Hàn Quốc là điểm đến quan trọng của mình. Điều đó có được là nhờ vào mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa hai quốc gia, cũng như sự hợp tác chặt chẽ và ngày càng phát triển giữa ngành văn hóa, du lịch của hai nước", ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Ông Vũ Thế Bình cũng cho biết, việc trao đổi khách rất quan trọng để hai bên cùng hợp tác đi đến thắng lợi cho cả hai, trong đó Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực giới thiệu về con người và đất nước Việt Nam tới người dân Hàn Quốc để tăng nhanh lượng khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam và ở chiều ngược lại Việt Nam cũng sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc và đẩy mạnh xu thế người Việt Nam du lịch sang Hàn Quốc. Như vậy ngành du lịch hai nước sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của hai quốc gia.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 31 năm qua đã đạt được thành quả vô cùng đáng quý, trong đó phải kể đến sự tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đặc biệt du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi giữa hai nước.

Theo ông Lee Jae Hoon, thành quả của sự hợp tác và nỗ lực tích cực của hai nước trong thời gian qua đã được thể hiện rõ trong số liệu du lịch được ghi nhận như sau: Giao lưu du lịch giữa hai nước đang nhanh chóng hồi phục so với trước đại dịch COVID-19; tính đến cuối tháng 9, dự kiến có 310.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc; dự kiến tỉ lệ phục hồi khoảng 75% so với năm 2019, trong đó có khoảng 2,57 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam trong thời gian này.

"Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này, chúng tôi hy vọng rằng hai bên có thể tích cực trao đổi thông tin du lịch cũng như nhân lực, xu hướng thị trường, chính sách du lịch giữa hai quốc gia nhằm đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hàn Quốc và phục vụ nhu cầu du khách Việt Nam tốt hơn nữa", ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh.

Ngay sau lễ ký kết, 2 bên sẽ phối hợp triển khai ngay một số hoạt động, như: Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch mới tại Jeonnam, Jeonbuk, Hàn Quốc; Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tham gia giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ VITM Cần Thơ 2023.

Diệp Anh