Theo ông Ralph Boyce, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia sẽ là những khách hàng lớn mua nhiều máy bay mới để phục vụ nhu cầu của hành khách.
Trong đó Indonesia có tiềm năng trở thành thị trường mua nhiều máy bay Boeing nhất khu vực vì có thị trường rộng lớn.
Còn Singapore có lịch sử phát triển vững mạnh và luôn đổi mới đội bay, trong khi Việt Nam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không lớn thứ hai ở Đông Nam Á trong tương lai không xa.
Mặc dù hãng Thai Airways International của Thái Lan đang quay lại với Boeing, nhưng Philippines là thị trường có vẻ trầm lắng. Trong lúc cơ hội đến với thị trường Lào, Campuchia và Myanmar hiện là chưa nhiều.
Boeing dự đoán các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương sẽ đặt mua số máy bay ước lên tới 1.500 tỷ USD trong 20 năm tới.
Nhu cầu đi lại bằng đường không đang tăng lên là nhờ kinh tế khu vực tăng trưởng ít nhất 5-6%, sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ và tầng lớp trung lưu gia tăng.
Hãng Boeing nhận định đội bay của các nước trên thế giới sẽ tăng từ 19.410 chiếc máy bay năm 2010 lên trên 39.500 chiếc vào năm 2030.
Tin tức cho hay hãng hàng không quốc gia Thái Lan đang thực hiện kế hoạch mua giai đoạn một 37 máy bay Boeing và Airbus trị giá khoảng 210,6 tỷ bạt, sẽ được bàn giao cho nước này từ năm 2011 đến 2017./.
TTXVN