Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác. Ảnh: VGP/Minh Thi |
Được xem là hai đơn vị hàng đầu, sự kết hợp tiên phong của Saigon Co.op-Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt, mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho việc thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng, thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp. “Bằng sự kết hợp với Grab, chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà”.
Còn theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, Grab hiện đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành phố với mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác tài xế, giao nhận và kinh doanh. Hiện cứ 4 người dân Việt Nam thì có 1 người đang sử dụng dịch vụ Grab để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày bao gồm di chuyển, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab). Mới đây, Grab cũng vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.
Do đó, quan hệ hợp tác với Saigon Co.op, một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành bán lẻ, một lần nữa khẳng định vị thế của Grab như một đối tác đáng tin cậy hàng đầu của các tập đoàn, công ty uy tín tại Việt Nam.
“Sự hợp tác này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước để mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân. Đây cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh ‘Công nghệ vì cộng đồng - Tech for Good’ của Grab, khi Grab tận dụng ưu thế công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam”, ông Jerry Lim khẳng định.
Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh, thành phố của Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước, đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30.000 lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30.000 tỷ đồng.
Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020. Đồng thời dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.
Minh Thi