Đây là lần thứ 10, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả. Trong lần mở cửa này, tổng cục đã trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế...
Không chỉ trưng bày các sản phẩm hàng hóa, Phòng Trưng bày còn cung cấp thông tin, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết hàng thật, từ đó, tránh mua, sử dụng phải hàng giả.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sản phẩm được trưng bày trong dịp này là những hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng, phổ biến và sử dụng thường xuyên, vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả. Do vậy, việc trưng bày hàng hóa sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận có thêm kênh thông tin để nhận biết đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm giả.
Với chủ đề "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả", đã có trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) tham gia trưng bày. Việc này đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả.
Từ cuối năm 2021, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như giúp người tiêu dùng có nhiều hơn các kiến thức để nhận diện hàng thật - hàng giả, từ tháng 11/2021, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
Phòng Trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến hết ngày 30/11/2023.
Phan Trang