In bài viết

Hình ảnh các địa điểm thi đấu chính tại Nam Định

(Chinhphu.vn) - Tỉnh Nam Định đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nhất là các địa điểm mà VĐV 65 tỉnh, thành phố tranh tài trong dịp diễn ra các hoạt động chính của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII từ ngày 6-16/12 tới.

04/12/2014 15:24
SVĐ Thiên Trường

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tại Nam Định sẽ được tổ chức tại một số địa điểm ở TP Nam Định (gồm: SVĐ  Thiên Trường, Cung Thể thao, Bể bơi có mái che, Nhà Thi đấu Trần Quốc Toản, Trung tâm Điện ảnh sinh viên và Nhà Văn hóa 3-2).

Bên cạnh đó, các môn thi đấu còn diễn ra tại Nhà Thi đấu huyện Hải Hậu và Nhà Thi đấu huyện Giao Thủy.

1/ SVĐ Thiên Trường

Là nơi tổ chức Lễ khai mạc (ngày 6/12) và thi đấu môn môn: Bóng đá nam (trận tranh hạng 3 và trận chung kết); điền kinh.

SVĐ đã được tỉnh Nam Định đầu tư nâng cấp. Mặt sân cỏ có kích thước 115m x 72m. Sân có 20 cửa, 4 khán đài (A, B, C và D) với sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Đường bao quanh sân cũng đã được nâng cấp, sửa chữa với 10 đường chạy thẳng và 8 đường chạy vòng đạt chuẩn quốc tế. Sân có đầy đủ các phòng chức năng, gồm: 4 phòng dành cho VĐV, 4 phòng cho HLV, 3 phòng y tế, 1 phòng VIP.

Cung Thể thao: Địa điểm tổ chức Lễ bế mạc (ngày 16/12) và thi đấu các môn: Judo, bóng chuyền.


2/ Cung Thể thao

Cung Thể thao được xây dựng trên diện tích 27 ha, nằm trên trục đường quốc lộ 10 thuộc phường Lộc Vượng, TP Nam Định. Đây là công trình được xây mới hoàn toàn, gồm nhiều phân khu như Nhà thi đấu đa năng, bể bơi có mái che, sân tennis, nhà vận động viên, các công trình phụ trợ và hệ thống giao thông, cây xanh…

Trung tâm là Nhà thi đấu đa năng có tổng diện tích sàn gần 16.000m2, với sức chứa 4.000 chỗ ngồi được thiết kế đẹp, hiện đại hàng đầu khu vực Nam đồng bằng sông Hồng.

Quy mô Nhà thi đấu đa năng gồm sân thi đấu 1 tầng, khu vực chức năng và khán đài 3 tầng chia thành 5 khu. Ngoài ra, tại đây có đầy đủ phòng VIP, phòng kỹ thuật, phòng khách, phòng phát thanh - truyền hình trực tiếp, phòng tập, phòng chờ, hệ thống chiếu sáng thi đấu ban đêm… theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bể bơi có mái che - nơi diễn ra các môn thi đấu: Lặn, bơi.

3/ Bể bơi có mái che (Cung Thể thao Nam Định)

Bể bơi có mái che là công trình thể thao dưới nước đạt chuẩn quốc tế có tổng diện tích sàn trên 7.000m2.

Công trình gồm 3 tầng. Trong đó, tầng trệt có diện tích sàn gần 2.000m2 gồm: Sảnh, phòng gửi đồ, khu thiết bị kỹ thuật bể bơi, bể cân bằng chính và bể khởi động. Tầng 1 được bố trí xây dựng gồm khu khán giả, khu vận động viên, khu thi đấu (bể bơi chính có kích thước 50m x 25m, bể bơi khởi động có kích thước 12,5m x 25m được lắp đặt hệ thống sưởi ấm đảm bảo cho các vận động viên thi đấu trong điều kiện thời tiết mùa đông) và khu vực kỹ thuật.

Tầng 2 là khán đài với sức chứa 1.000 chỗ, khu vực VIP và khu vực làm việc của ban quản lý, phòng thông tin báo chí.

Nhà Thi đấu Trần Quốc Toản - nơi thi đấu các môn Vovinam và võ cổ truyền.

4/ Nhà Thi đấu Trần Quốc Toản

Nhà thi đấu có sức chứa 2.500 chỗ ngồi. Mặt sàn thi đấu có diện tích 24m x 42m, sàn gỗ trải thảm. Bao quanh nhà thi đấu có 4 phòng dành cho vận động viên, 1 phòng báo chí, 1 phòng trọng tài, 1 phòng y tế chống Doping.

Nhà thi đấu còn được trang bị bảng điện tử đạt chuẩn, hệ thống chiếu sáng ban đêm và các máy móc, trang thiết hiện đại khác phục vụ tập luyện, thi đấu.

Nhà Thi đấu huyện Hải Hậu

5/ Nhà Thi đấu huyện Hải Hậu

Là nơi diễn ra môn Pencak Silat.  Nhà thi đấu với quy mô trên 1.000m2, sức chứa 2.000 chỗ ngồi đã được cải tạo để phục vụ Đại hội.
 
Nền sân thi đấu có diện tích 25mx36m được phủ bằng nhựa chuyên dụng, trải thảm.

Nhà Thi đấu huyện Giao Thủy


6/ Nhà Thi đấu huyện Giao Thủy

Là nơi tổ chức thi đấu môn Wushu. Nhà thi đấu với quy mô trên 1.000m2, sức chứa 1.200 chỗ ngồi.

Huyện Giao Thủy cũng là nơi tổ chức Lễ hội Văn hoá - Ẩm thực đồng quê, Hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch Nam Định năm 2014.

Lễ hội sẽ có 30 gian hàng ẩm thực với điểm nhấn là các ẩm thực đồng quê được một số nhà hàng nổi tiếng trong tỉnh chế biến; tổ chức các buổi biểu diễn, nghệ thuật dân gian..

Trung tâm Điện ảnh sinh viên

7/ Trung tâm Điện ảnh sinh viên: Nơi tổ chức thi đâu môn cử tạ.

Nhà  Văn hóa 3-2

8/ Nhà Văn hóa 3-2: Nơi thi đấu môn thể hình.

(nguồn: Cổng TTĐT Nam Định)