Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, chính quyền TP. Hội An cùng với nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất để chuẩn bị cho ngành du lịch Hội An bước vào chặng đường mới.
Trong suốt thời gian qua, Hội An đã có nhiều chính sách đổi mới, tổ chức nhiều sự kiện mới lạ, hấp dẫn để tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Trong dịp Tết Âm lịch 2022, mỗi ngày Hội An đón khoảng một nghìn lượt khách đến khu phố cổ. Nhiều du khách lựa chọn đến Hội An trúng dịp Năm du lịch quốc gia ở Quảng Nam để thăm quan, trải nghiệm những di tích, công trình kiến trúc, thiên nhiên, cảnh sắc của cũng như các hoạt động lễ hội diễn ra sau thời gian dài "cùm chân" vì đại dịch.
Cùng với chính sách mở cửa lại đường bay quốc tế trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã mở lại đường bay quốc tế với một số quốc gia.
Đã có nhiều đoàn Famtrip và Presstrip là đại diện các công ty lữ hành, báo chí của các nước đến Đà Nẵng và Hội An như: Đoàn Famtrip và Presstrip Thái Lan đã đến tham quan phố cổ Hội An vào chiều ngày 28/3; đoàn Famtrip Thái Lan tham quan phố cổ chiều 3/4, trong đó có các MC, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đến từ xứ sở chùa vàng.
Đặc biệt, khoảng 14 giowf ngày 5/4, 126 du khách Mỹ sẽ đến tham quan Hội An. Đây là đoàn khách Mỹ đầu tiên đến tham quan Hội An sau suốt hơn hai năm ngành du lịch bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Đoàn khách Mỹ đăng ký tham quan Hội An qua công ty Asia Charm Travel từ ngày 4/4 đến ngày 7/4. Sau khi đến Hội An, đoàn sẽ thăm di tích Chùa Cầu, hội quán, các nhà cổ, làng gốm Thanh Hà. Sau đó tiếp tục đến tham quan một số nơi như sông Thu Bồn, làng chài Duy Hải, Trà Nhiêu, làng mộc Kim Bồng, rừng dừa Cẩm Thanh…
Cũng vào ngày 7/4 tới đây, Hội An sẽ tiếp tục đón 50 du khách Đức do Công ty du lịch Miền Á Đông (Easia Travel) tổ chức.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, tất cả những đoàn khách đến Hội An trong thời gian gần đây sẽ tạo cú hích, tiền đề cho những đoàn khách khác cũng như tạo niềm tin về sự hồi sinh của ngành du lịch, đồng thời tiếp tục tạo dựng hình ảnh Hội An là điểm đến an toàn, thân thiện và ấn tượng.
Nhật Anh