In bài viết

Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM sẽ được tổ chức với nhiều hình thức mới

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo thông tin các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024). Sự kiện diễn ra từ ngày 5/9 đến 7/9.

12/04/2024 08:40
Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM sẽ được tổ chức với nhiều hình thức mới- Ảnh 1.

Họp báo ITE HCMC 2024 - Ảnh: VGP

Với chủ đề: "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai", Hội chợ ITE HCMC 2024 được tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng và nổi bật, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ITE HCMC 2024 được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Cùng với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày diễn ra hội chợ, tại SECC còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. 

Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: Trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Ban tổ chức hy vọng, ITE HCMC 2024 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện hàng đầu của ngành du lịch trong khu vực châu Á và là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp.

Đây cũng là Hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế vào Việt Nam theo hình thức B2B (doanh nghiệp gặp gỡ doanh nghiệp).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu... Ngoài ra, còn có các hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… điểm nhấn của Hội chợ là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai".

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, văn hoá, lịch sử là sản phẩm du lịch thế mạnh của TPHCM trong thời gian qua; ngành du lịch TPHCM đã xây dựng mỗi một quận, huyện sẽ có những sản phẩm đặc trưng, có thể là sản phẩm du lịch về ẩm thực, có thể sản phẩm về văn hoá lịch sử, có thể là sản phẩm về du lịch sinh thái. Hiện, TPHCM đã có 62 sản phẩm du lịch trên khắp địa bàn. Thành phố cũng tạo nên nhiều sản phẩm kết nối những điểm đến với nhau để trở thành chuỗi sản phẩm mà khi khách đến TPHCM phải ở lại ít nhất là ba ngày.

Diệp Anh