In bài viết

Hơn 1.000 người nước ngoài được hoàn thuế GTGT tại sân bay Tân Sơn Nhất

(Chinhphu.vn) - Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau hơn 5 tháng thí điểm hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài đã có 1.096 trường hợp được hoàn thuế, với số thuế được hoàn trên 3,3 tỉ đồng.

13/12/2012 08:57

Ảnh minh họa

Hiện nay, số lượng khách quan tâm và làm thủ tục hoàn thuế GTGT tại cửa khẩu ngày một tăng mạnh. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy chính sách hoàn thuế GTGT đã đi vào cuộc sống. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2012, đã có gần 300 người nước ngoài được hoàn thuế GTGT khi xuất cảnh, với tổng số tiền thuế được hoàn trên 800 triệu đồng.

Mặt hàng chủ yếu được hoàn thuế, gồm: mắt kính, mỹ phẩm, quần, áo, giày, đồng hồ, máy vi tính, ví, nữ trang…

Chương trình thí điểm hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế Nội Bài được thí điểm triển khai từ ngày 1/7/2012, đến nay đã được hơn 5 tháng. Số lượng khách được hoàn thuế tháng sau luôn cao hơn tháng trước, có thời điểm số lượng tăng gấp đôi so với trước.

Theo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong thời điểm cuối năm khi lượng khách xuất cảnh, nhập cảnh tăng mạnh, số lượng khách nước ngoài làm thủ tục hoàn thuế đối với hàng hóa mang theo khi xuất cảnh sẽ tăng đáng kể.

Thu Hòa