In bài viết

Hơn 40 triệu ly sữa viết tiếp ước mơ vươn cao Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sau 15 năm, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng với Vinamilk đã đưa 40,6 triệu ly sữa đến tay hàng triệu trẻ em Việt Nam qua nhiều thế hệ, nuôi lớn những niềm vui và cả ước mơ.

12/11/2022 13:39
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk: Đưa hơn 40,6 triệu ly sữa đến tay hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 1.

Ra đời từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk tài trợ, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước - Ảnh: Vinamilk cung cấp

Đồng hành cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần vào sự phát triển của thế hệ trẻ. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã bắt đầu cuộc hành trình đưa những ly sữa miễn phí, bổ dưỡng tới tận tay trẻ em trên khắp mọi miền đất nước để làm nền tảng cho thể chất, trí tuệ khỏe mạnh và tương lai trẻ nhỏ.

Năm 2008, "Quỹ 1 triệu ly sữa" ra đời, ban đầu giúp khoảng 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc có sữa uống miễn phí. Chương trình toả khắp mọi miền, từ vùng sâu, vùng xa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn… Với những tác động tích cực, quỹ tiếp tục nhân rộng quy mô lên 3 triệu rồi 6 triệu ly sữa những năm sau, phủ sóng nhiều tỉnh, thành, đến tay thêm nhiều em nhỏ.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk: Đưa hơn 40,6 triệu ly sữa đến tay hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 2.

Hành trình tiếp nối, như lời cam kết mà Vinamilk kiên định thực hiện - vì một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh - Ảnh: Vinamilk cung cấp

Năm 2010, chương trình chính thức đổi tên thành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với mục tiêu "để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày". Đến nay, sau hành trình 15 năm bền bỉ, Quỹ sữa và Vinamilk đã trao tặng 40,6 triệu ly sữa tới tận tay trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tất cả 63 tỉnh, thành, 500.000 trẻ em đã được thụ hưởng, chăm sóc dinh dưỡng. Giá trị hỗ trợ tương đương hơn 190 tỷ đồng.

Ngay cả trong giai đoạn khó khăn như trong đại dịch COVID-19, chương trình vẫn lan tỏa yêu thương cho các em nhỏ đến mọi miền, bảo đảm nguồn dinh dưỡng kịp thời cho các em trong đợt giãn cách. Chiến dịch triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc và bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh… đã góp phần lan toả tình yêu thương và chung tay từ cả cộng đồng, để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.

Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương chia sẻ, hành trình 15 năm bền bỉ còn góp phần bồi đắp, nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của dinh dưỡng cho con trẻ, hướng tới lối sống khoẻ mạnh, là nền tảng để hiện thực hoá giấc mơ, chắp cánh cho thế hệ vươn cao, vươn xa. Hành trình này chắc chắn còn tiếp nối, như lời cam kết mà Vinamilk kiên định thực hiện-vì một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh.

Ngoài Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk còn triển khai nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng, hướng đến các đối tượng khác nhau trong suốt nhiều năm qua. Riêng giai đoạn dịch COVID-19 ( năm 2020-2021), doanh nghiệp đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch của Chính phủ, tiếp sức y tế tuyến đầu, hỗ trợ cộng đồng; chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong đại dịch. 

Những nỗ lực vì cộng đồng của Vinamilk đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận. Mới đây, tại Hội nghị CSR & ESG toàn cầu 2022, Vinamilk đã được vinh danh là "Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam" với thứ hạng Bạch Kim.

PD