Hình ảnh lễ hợp long cầu Nguyệt Viên. Ảnh: VGP/Phan Trang |
Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã khởi công xây dựng vào tháng 11/2013 bởi liên danh nhà thầu Cienco 1 và Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4). Cây cầu này được hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao năng lực, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông của Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
“Cầu được thi công trong điều kiện ảnh hưởng mùa mưa lũ của khu vực phía bắc miền Trung, đoạn sông gần khu vực cửa biển, mặt bằng thi công chật hẹp xen kẽ giữa các khu dân cư và vượt đê. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã huy động đến công trường các thiết bị thi công hiện đại, công nghệ và vật liệu đầy đủ, với đội ngũ công nhân, kỹ sư lành nghề để hoàn thành công trình”, ông Lê Văn Dần, Giám đốc Công ty thi công cơ giới 1, Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho hay.
Phát biểu tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện tại Bộ đang thực hiện đại dự án nâng cấp Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 với nhiều nguồn vốn đầu tư. Đến nay, toàn tuyến đã thực hiện được hơn 70% khối lượng với nhiều công trình vượt tiến độ đến 1 năm. Dự án Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành trong năm 2015, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
“Tiểu dự án 2 này sẽ hoàn thành vào ngày 3/2/2015, đúng dịp chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,” Thứ trưởng cho biết.
“Thời gian chỉ còn lại hơn 3 tháng, cả cầu và đường nối phải xong nên cần huy động nhân lực, vật lực để thi công đảm bảo vượt tiến độ, chất lượng và an toàn lao động”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.
Cầu Nguyệt Viên Cầu dài 1.045m, gồm 22 nhịp, nhịp chính dài 130m, mặt cầu rộng 20,5m, đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Cầu thuộc Tiểu dự án 2 có chiều dài 11km đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 2.403 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng. Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng với tốc độ 80km/giờ. |
Phan Trang