In bài viết

Hợp long cầu dây văng nối đôi bờ sông Tiền

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, Cầu Cao Lãnh chính thức được nối liền hai bờ là một cột mốc lịch sử, mở ra triển vọng to lớn để Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phát triển.

01/09/2017 19:25

Ngày 1/9, tại xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tổng Công ty Đầu tư & Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã tổ chức Lễ hợp long Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh. Đây là cây cầu lớn thứ 2 sau cầu Vàm Cống thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê kông.

Dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, nhà thầu thi công cầu Cao Lãnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương liên quan.

Cầu Cao Lãnh được khởi công xây dựng vào tháng 10/2013, sau 41 tháng thi công, các phần chính của cầu cơ bản hoàn thành và hợp long.

Cầu Cao Lãnh  có tổng vốn đầu tư là 145 triệu USD (tương đương 3.038 tỷ đồng) gồm nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của ngân hàng ADB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến là 2014m, phần cầu chính là dây văng hai mặt phẳng, có khẩu độ nhịp chính dài 350m, hai nhịp bên mỗi nhịp dài 150m. Cầu được thiết kế  4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Theo kế hoạch, cầu Cao Lãnh sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Khi đó, cầu này sẽ cùng với tuyến lộ N2, tuyến Lộ Tẻ - rạch Sỏi hình thành 1 trục dọc thứ 2 bên cạnh Quốc lộ 1 từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nam Bộ.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, Cầu Cao Lãnh chính thức được nối liền hai bờ là một cột mốc lịch sử, mở ra triển vọng to lớn để Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phát triển.

Đây là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, kỹ sư trên công trình trong việc hoàn thành công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, an toàn.

Với vai trò là địa phương thụ hưởng công trình, ông Nguyễn Văn Dương khẳng định, sẽ  tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư tổ chức thực hiện tốt những việc còn lại theo đúng tiến độ đã đề ra.