Theo đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các bưu điện tỉnh, thành phố phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải bố trí nhân lực, trang thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Bưu điện Việt Nam cũng xây dựng và triển khai bộ tài liệu hướng dẫn, thường xuyên tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện để hỗ trợ người dân.
Bưu điện Việt Nam cũng bố trí nhân lực cùng hệ thống máy tính, máy in, máy chụp hình để hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời niêm yết rõ ràng, công khai các bước thực hiện và thành phần hồ sơ liên quan đến việc cấp đổi giấy phép lái xe.
Với kinh nghiệm triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2017 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện được hơn 155 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, giảm tải công việc cho cơ quan Nhà nước.
Tổng công ty cũng cam kết cùng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện hiệu quả việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhanh nhất, hiệu quả nhất, bảo đảm mọi đối tượng nắm bắt cách thức nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đặc biệt việc nộp hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình.
Để phát huy lợi thế về mạng lưới rộng đến cấp xã trên cả nước và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn để rút ngắn thời gian chuyển phát hồ sơ, góp phần trong công tác cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số tại các địa phương…
HM