Sau 24h, mã kích hoạt quá hạn, bà Lan đã thử lại bằng cách click lấy lại mật khẩu trên website BHXH điện tử và được thông báo đã gửi mật khẩu qua email. Tuy nhiên, sau 3 ngày bà Lan vẫn không nhận được mật khẩu.
Bà Lan liên hệ BHXH tại địa phương thì được trả lời, BHXH địa phương không được phân quyền, phải gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội.
Hộ kinh doanh của bà muốn đăng ký để nộp BHXH đúng quy định và kịp thời, tuy nhiên, những lỗi như trên đều do khách quan khiến việc đăng ký bị chậm trễ. Bà Lan cho rằng, để xử lý kịp thời những giao dịch đăng ký BHXH nên phân quyền về BHXH cấp dưới. Bà đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, có giải pháp để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục được kịp thời, đúng quy định.
Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:
Về quy trình cấp tài khoản giao dịch điện tử (link: https://baohiemxahoi.gov.vn): Ngay sau khi người sử dụng nhập email đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi đường dẫn kích hoạt tài khoản qua email đã khai báo.
Về nguyên nhân sự cố: Một số trường hợp người dùng không nhận được email có thể do thư được chuyển vào mục thư rác "Spam/Junk Mail" hoặc do sự cố đường truyền dữ liệu trong quá trình gửi/nhận.
Đề nghị bà Nguyễn Phú Nhật Lan kiểm tra lại địa chỉ email đã đăng ký và rà soát trong mục "Spam/Junk Mail". Trường hợp vẫn không nhận được email, vui lòng liên hệ với BHXH TP. Hồ Chí Minh (qua Phòng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số - số điện thoại: 028. 39979039 - line 0712) để được hỗ trợ, xử lý.
Chinhphu.vn