In bài viết

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom, mìn

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/3, Bộ LĐTB&XH tổ chức cuộc họp chuẩn bị tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn (4/4/2015) tại Việt Nam.

23/03/2015 18:21

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ LĐTB&XH

Tham dự buổi họp có đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh (gọi tắt là Văn phòng Ban Chỉ đạo 504), Quỹ Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn, đại diện Vụ Kế hoạch -Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB&XH)

Dự kiến vào tối ngày 4/4/2015, Bộ LĐTB&XH với tư cách là cơ quan chủ trì phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo 504, Quỹ Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn và các đơn vị liên quan tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên và phát triển”.

Đây là hoạt động thiết thực giúp cho mọi người thấy được mức độ cấp thiết cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng trong công cuộc xóa bỏ bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Khách mới là đại diện các địa phương bị ô nhiễm bom mìn nặng, các đối tượng được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn, các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của ô nhiễm bom mìn.

Theo thống kê, nước ta còn khoảng 800.000 tấn bom đạn sót lại sau chiến tranh, trên 20% diện tích đất đai ở nước ta bị ô nhiễm bom mìn và hơn 100.000 người bị chết và bị thương từ sau cuộc chiến tranh. Phần lớn nạn nhân của bom mìn đều là lao động chính trong gia đình, hoặc là lứa tuổi tương lai của đất nước, nhiều nạn nhân tuy sống sót nhưng lại trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

(Nguồn: Cổng TTĐT Bộ LĐTB&XH)