![]() |
Cầu Thanh Trì. |
Theo ý kiến của Bộ Xây dựng, việc lập tiểu dự án kết nối tạm thời gói thầu 3A cầu Thanh Trì với đường vành đai 3 giai đoạn 1 là cần thiết. Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiến hành các bước chỉ định thầu theo quy định hiện hành.
Về kinh phí, Bộ Xây dựng đề Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tư vấn nghiên cứu lập dự án công trình có quy mô phù hợp, nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng do tiểu dự án chỉ xây dựng để đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông tạm thời trong một giai đoạn (dự kiến 2 năm).
Ngày 3/8/2009, Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã thống nhất lựa chọn phương án 1 trong số 2 phương án mà Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải trình bày về vấn đề này. Theo đó, sẽ xây dựng 2 nhánh cầu lên xuống khu vực cuối đường vành đai 3 giai đoạn 1, mỗi nhánh có 2 làn xe cơ giới được bố trí sát mép của gói thầu 3A.
Khi đó, phần đường gom bên dưới được xây dựng đến sát mép chỉ giới đường đỏ và ở giai đoạn trước mắt, không bố trí vỉa hè cho người đi bộ. Sau khi gói thầu 3A nối thông với cầu cạn giai đoạn 2 đường vành đai 3 thì sẽ thực hiện hoàn trả mặt đường, vỉa hè như thiết kế được duyệt.
Ưu điểm của phương án này là không phải thu hồi thêm đất ngoài chỉ giới.
Hà Lực
(Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Giao thông vận tải)