In bài viết

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ GD&ĐT, chiều 7/8, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã hoàn thành bài thi cuối cùng.

08/08/2021 08:09
Thí sinh làm bài thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa. Ảnh: Báo Phú Yên

Tổng hợp của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết tỷ lệ thí sinh đến dự thi các bài thi/môn thi trong 2 ngày thi đạt 99%.

Đánh giá chung cho thấy, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đến thời điểm hiện tại (chiều 7/8), không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế.

Theo nhận định của nhiều giáo viên, học sinh, đề thi của các bài thi/môn thi đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1 của kỳ thi.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức thi cho các thí sinh. Đặc biệt, các Hội đồng thi đã nỗ lực cao nhất trong việc hỗ trợ thí sinh, nhất là các thí sinh ở địa phương khác đến địa phương mình dự thi.

Trong những ngày tới, các Hội đồng thi sẽ triển khai công tác chấm thi theo kế hoạch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 diễn ra trong ngày 6 và 7/8, với hơn 11.000 thí sinh của 39 tỉnh, thành phố tham gia dự thi.

Ngay sau khi kết thúc coi thi, ngày 8, 9/8, Bộ GD&ĐT sẽ gửi đáp án để các địa phương chủ động trong việc chấm thi, bảo đảm kế hoạch; chậm nhất là ngày 24/8, sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

BT