Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão này trị giá 50 tỷ đồng.
Trước những thiệt hại to lớn, nặng nề mà cơn bão số 3 gây ra tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc nước ta, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước chung tay với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng.
Trong đó 25 tỷ đồng là hiện vật (do cán bộ, công nhân viên của VNPT đóng góp, mỗi người một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.
Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - CNTT, với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ.
Tuy nhiên, để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.
Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi thì VNPT vẫn nỗ lực cố gắng cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân. Suốt những ngày qua, gần như toàn bộ cán bộ, công nhân viên của VNPT căng mình với bão lũ.
Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.
Tại các địa phương, mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.
Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.
VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở.
Tính đến nay, hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone đã được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước & 15Gb Data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.
Với tinh thần "vượt bão lũ", Tập đoàn VNPT đã huy động tối đa mọi nguồn lực có thể, vừa góp của, vừa góp sức, vừa góp cả các sản phẩm dịch vụ mà Tập đoàn đang cung cấp với mong muốn và niềm tin rằng, cùng sự đoàn kết, đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
HM