In bài viết

Khai thác thị trường mới, Vietjet đưa du khách quốc tế đến Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Nỗ lực mở thêm đường bay đến các thị trường mới, Vietjet tăng cường đưa thêm khách quốc tế đến Việt Nam, góp thúc đẩy du lịch.

17/07/2023 12:14
Khai thác thị trường mới, Vietjet đưa du khách quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 1.

Không chỉ Australia và Ấn Độ, Vietjet đang nhắm tới nhiều thị trường mới trong năm nay

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet liên tiếp mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố của Việt Nam và Australia.  Đầu tháng 7 này, hãng công bố đường bay thứ 7 tới Ấn Độ với 32 chuyến/tuần. Đây là 2 thị trường mới lớn nhất được Vietjet tiên phong khai thác trong thời gian qua.

Gần 82.000 khách Australia đến Việt Nam trong quý I

Để chuẩn bị cho kế hoạch tiến vào thị trường mới, Vietjet đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhằm đảm bảo thiết lập dịch vụ và cơ sở hạ tầng khai thác tốt nhất. Báo chí Australia đã dùng những từ ngữ như "món hời" hay "không thể bỏ qua" để nói về các chuyến bay của Vietjet đưa du khách Australia tới Việt Nam.

Theo Cục Thống kê Australia, gần 82.000 du khách Australia đến Việt Nam trong quý I/2023, tăng 14,4% so cùng kỳ 2019. Theo tờ The Sydney Morning Herald, Việt Nam đang là điểm đến được nhiều người Australia quan tâm với lượt tìm kiếm TPHCM trên nền tảng đặt chỗ Kayak nửa cuối năm nay tăng 140% so với cùng kỳ 2019, chủ yếu do những hoạt động quảng bá khi Vietjet vào thị trường nước này.

Du khách Ấn Độ tăng trưởng 250%

Đối với thị trường Ấn Độ - một thị trường rất lớn hoàn toàn mới với tất cả các hãng bay, Vietjet tiên phong đầu tư khai thác từ mùa hè năm 2022.

Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2023 đạt 141.000 lượt và vượt qua tổng lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam trong cả năm 2022. Dự kiến con số này sẽ tăng lên đến 500.000 lượt trong năm 2023, tăng trưởng 250% so với năm ngoái.

Ông Omri Morgenshtern, CEO của ứng dụng đặt phòng Agoda, thậm chí còn dự đoán lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam năm nay sẽ tăng đến 1.000% so với trước dịch COVID-19. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng trung bình của khách Ấn Độ trong 5 năm trước dịch (2015-2019) - và trước khi Vietjet mở loạt đường bay thẳng - chỉ khoảng 26,7%.

Theo trang thông tin du lịch quốc tế Travel Daily Media, khách du lịch Ấn Độ đang dần chuyển hướng từ những địa điểm quen thuộc tại Đông Nam Á như Thái Lan hay Singapore sang Việt Nam nhờ chính sách visa điện tử và visa nhập cảnh sân bay tiện lợi dành cho người Ấn cũng như hàng loạt đường bay thẳng của Vietjet nối khu vực Tây và Trung Nam Ấn Độ tới các thành phố lớn tại Việt Nam.

Khai thác thị trường mới, Vietjet đưa du khách quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương chào đón hành khách Ấn Độ tới Việt Nam trên một chuyến bay của hãng. Ảnh: Tài Nguyên

Khai thác thêm thị trường mới trong năm nay

Ông Michael Hickey, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết thị trường Ấn Độ và Australia là hai thị trường cực kỳ tiềm năng đối với ngành hàng không và du lịch Việt Nam. Không chỉ Australia, Ấn Độ, Vietjet cũng đang nhắm tới nhiều thị trường mới trong năm nay, bên cạnh việc khôi phục, mở lại, và khai trương thêm đường bay tới các thành phố mới tại thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á…

Trong nửa đầu năm 2023, Vietjet đã tiên phong mở đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch từ các nước đến Việt Nam thông qua 11 đường bay quốc tế, vượt con số 9 đường bay của cùng kỳ năm 2019 – giai đoạn trước dịch. 

Chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Vietjet đang thu được hiệu quả, với doanh thu vận chuyển hàng không của hãng trong quý I/2023 đạt 12.880 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng. Trong đó, vận tải hành khách quốc tế đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách và chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.

Với mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế đến các quốc gia ngoài khu vực, Vietjet đã  phát triển đội bay thân rộng A330 với 7 tàu bay đã được đưa vào khai thác và dự kiến sẽ có 10 tàu bay được đưa vào khai thác vào cuối năm 2023. Đội tàu bay này cho phép hãng vươn tới các thị trường xa hơn như Australia và tới cả châu Âu, góp phần mở thêm nhiều thị trường mới, thu hút nhiều hơn du khách trên toàn thế giới đến Việt Nam.

Nhờ mạng bay quốc tế lớn của mình, Vietjet cũng đã đưa ra thị trường các đường bay nối chuyến quốc tế. Hành khách từ Ấn Độ hay Australia hoàn toàn có thể đặt vé Vietjet để đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Bali (indonesia)… và ngược lại thông qua sân bay trung chuyển (transit) là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Đại diện Vietjet cũng bày tỏ mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm hàng không quốc tế trong tương lai, cùng với Singapore và Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á.

Phan Trang