Ảnh: Báo Giao thông |
Gói thầu J3 (xây dựng cầu Phước Khánh) có chiều dài 3,186 km, gồm cầu Phước Khánh và cầu cạn qua huyện Cần Giờ (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với tổng giá trị hơn 2.844 tỷ dồng; thời gian thi công 42 tháng.
Cầu Phước Khánh (bắc qua sông Lòng Tàu) rộng 21,75 m, tĩnh không thông thuyền cao 55 m.
Gói thầu J3 do Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thi công.
Đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài 57,1 km đi qua các tỉnh Long An, TPHCM, Đồng Nai. Dự án đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, gồm 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc 100 km/h.
Do tuyến đường đi qua vùng địa chất yếu nên phải xây dựng hơn 20 km cầu cạn, trong đó có 2 cầu dây văng lớn là cầu Bình Khánh (bắc qua sông Soài Rạp), Phước Khánh (bắc qua sông Lòng Tàu).
Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành khi hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông vùng miền Tây và Đông Nam Bộ mà không phải đi qua TPHCM, kết nối với hệ thống cảng biển Cái Mép-Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.
Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành cũng kết nối với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tạo thành một phần của Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng từ Bangkok (Thái Lan) qua Phnom Penh (Campuchia) đến TPHCM và Vũng Tàu.
(nguồn: Báo GTVT/VEC)