Góp mặt tại Lễ trao giải thưởng diễn ra vào ngày 5/10/2023 vừa qua, xuất sắc vượt lên nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã được lựa chọn và vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise)" và "Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand)" của Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương. Đây là giải thưởng có uy tín hàng đầu tại khu vực về lĩnh vực kinh doanh, tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích nổi bật, song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp, bền vững cho xã hội.
Xuyên suốt hành trình 27 năm hình thành, phát triển và chuẩn bị chào đón sinh nhật lần thứ 28 (27/10/1995 - 27/10/2023), bộ đôi giải thưởng danh giá từ chương trình ngoài việc là sự ghi nhận những thành tích, nỗ lực của KienlongBank trong thời gian qua, còn mang đến "sức sống mới", là bước đà giúp ngân hàng vượt qua những thách thức, tự tin đón đầu cơ hội của thị trường để hiện thực hóa chiến lược trở thành một ngân hàng số hiện đại, toàn diện.
Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức song với việc lựa chọn chiến lược đột phá là số hóa nền tảng hoạt động, từ đó đưa kênh số hóa và các sản phẩm số hóa trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng cả về quy mô lẫn hiệu quả, KienlongBank đã gặt hái được những thành công bước đầu trong hành trình cung cấp trải nghiệm đa tiện ích, gia tăng giá trị trong một điểm chạm cho khách hàng.
Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tại KienlongBank đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch toàn năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và kiểm soát tỉ lệ nợ xấu toàn hàng ở mức 1,4%, dưới mức cho phép 3% đồng thời bảo đảm tuân thủ theo quy định của NHNN.
Chia sẻ tại lễ trao giải, đại diện của KienlongBank cho biết: "Giải thưởng lần này là động lực để KienlongBank tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển doanh nghiệp gắn với sự phát triển cộng đồng, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị yêu thương đến toàn xã hội. Thời gian tới, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ thông qua việc giới thiệu và ra mắt các sản phẩm số hóa như bộ Giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop (được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2023); bộ Giải pháp thanh toán dành cho doanh nghiệp KienlongBank Pay".
Được thành lập từ năm 1995, ngay từ những ngày đầu thành lập, KienlongBank được xây dựng dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Tâm – Tín – Kiên – Xanh với tầm nhìn trở thành một thương hiệu Xanh và phát triển bền vững trong ngành ngân hàng nói riêng tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chuyên nghiệp với định hướng phát triển ngân hàng số, nhằm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cổ đông, sứ mệnh mà KienlongBank luôn hướng đến là sẵn sàng chia sẻ giá trị vì lợi ích phát triển cộng đồng và sự thịnh vượng của tầng lớp doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, KienlongBank còn được vinh danh tại hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng" châu Á - Thái Bình Dương vì những đóng góp với cộng đồng và xã hội
Trong tương lai, KienlongBank sẽ phát huy vai trò chủ động của ngành ngân hàng với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng, sẵn sàng sẻ chia khó khăn, luôn đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp. Ngân hàng đã chủ động triển khai các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất hấp dẫn. Thông qua việc giảm lãi suất này, ngân hàng kỳ vọng sẽ chung tay cùng với Chính phủ, trợ lực cho nền kinh tế, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân trong khả năng tiếp cận nguồn vốn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên.
Song song với đó, với phương châm "Sẵn lòng chia sẻ", KienlongBank cũng luôn chú trọng và duy trì truyền thống là một đơn vị có nhiều đóng góp với công tác an sinh xã hội không chỉ ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà còn tại khắp mọi miền đất nước. Ngoài mục tiêu hoạt động kinh doanh, KienlongBank luôn xem trách nhiệm với cộng đồng là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển dài hạn của ngân hàng.
PD