In bài viết

KienlongBank – MyShop, bí kíp tăng đơn và giảm chi phí vận hành cho chủ cửa hàng

(Chinhphu.vn) - Kinh tế gặp nhiều khó khăn cũng là lúc chủ cửa hàng tìm các giải pháp làm sao để tăng đơn, tăng doanh thu nhưng lại giảm chi phí vận hành. Mang trong mình những lợi điểm ưu việt, MyShop được Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) phát triển được xem là một trong những "bí kíp" quản lý kinh doanh mà nhiều chủ cửa hàng đang tìm kiếm.

10/01/2024 11:40
KienlongBank – MyShop, bí kíp tăng đơn và giảm chi phí vận hành cho chủ cửa hàng- Ảnh 1.

Với bộ đôi MyShop – Paybox, dù là mã QR động hay QR tĩnh, với mỗi giao dịch thanh toán của khách hàng, nhân viên cửa hàng không cần phải chụp hình xác nhận chuyển khoản - Ảnh: VGP/MT

Giải pháp "2 trong 1", không phát sinh chi phí kết nối

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi khởi nghiệp chính là chuẩn bị thật tốt về kế hoạch tài chính. Để cửa hàng đi vào hoạt động luôn cần đầu tư một khoản chi phí nhất định, đặc biệt là tài sản cố định ban đầu. Trong giai đoạn đầu vận hành, việc bỏ thêm chi phí mua phần mềm bán hàng (hàng tháng/hàng năm), thêm tiền mua máy tính, máy in, máy pos… là vấn đề mà chủ cửa hàng phải cân nhắc. Thêm vào đó, chủ cửa hàng còn phải đối mặt với nhiều bất cập về khâu vận hành, nhân sự đối soát doanh thu, báo cáo - kiểm tra đơn hàng nếu vẫn đang áp dụng những phương án quản lý thủ công.

Được KienlongBank xây dựng và phát triển dựa trên những vướng mắc, bất tiện mà các chủ cửa hàng đã và đang gặp phải, MyShop nói không với chi phí đầu tư; nói không với việc vận hành phức tạp, chụp bill, báo cáo. Với việc tích hợp ngay trên ứng dụng KienlongBank Plus, chủ cửa hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể sử dụng ngay được MyShop trên app.

Là sản phẩm kết hợp giữa "Tài khoản ngân hàng thông minh" và "Phần mềm bán hàng tiện lợi", MyShop có thể phân quyền nhận thông báo biến động số dư cho bất kỳ thành viên nào mà chủ tài khoản mong muốn. Điều này sẽ giúp các chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng không còn gặp những bất tiện khi khách hàng thanh toán chuyển khoản như hiện nay. Đặc biệt, MyShop chỉ báo có biến động số dư cho các nhân viên nhưng không "động chạm" hoặc can thiệp vào tài khoản của chủ cửa hàng, bảo đảm tách biệt hoạt động từng cửa hàng cũng như bảo vệ tài khoản chủ cửa hàng một cách an toàn và riêng tư.

Điểm vượt trội của MyShop không dừng lại ở một tài khoản ngân hàng, mà còn giúp các chủ cửa hàng có thể theo dõi doanh thu đến từng ca kíp, từng ngày, tháng hoặc đến từng cửa hàng trong chuỗi. Chủ cửa hàng cũng như nhân viên yên tâm kinh doanh, chăm sóc khách hàng và không cần phải bận tâm đến việc thống kê, trích xuất hay báo cáo vì hệ thống sẽ tự động xử lý. Với các chủ cửa hàng, MyShop thực sự là một giải pháp "2 trong 1", vừa giúp giảm tải công việc tại cửa hàng, tối ưu chất lượng quản lý vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí vận hành.

KienlongBank – MyShop, bí kíp tăng đơn và giảm chi phí vận hành cho chủ cửa hàng- Ảnh 2.

MyShop có thể phân quyền nhận thông báo biến động số dư cho bất kỳ thành viên nào mà chủ tài khoản mong muốn - Ảnh: VGP/MT

Cặp đôi hoàn hảo MyShop – Paybox

Để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, KienlongBank đã xây dựng và phát triển thành công bộ đôi MyShop – Paybox. Với "cặp đôi hoàn hảo" này, việc sử dụng các sản phẩm công nghệ mới thực sự dễ dàng với người dùng hiện đại và tinh tế. Khi MyShop – Paybox đi cùng nhau, dù là mã QR động hay QR tĩnh, với mỗi giao dịch thanh toán của khách hàng, nhân viên cửa hàng không cần phải chụp hình xác nhận chuyển khoản. Paybox sẽ tự động lưu lịch sử giao dịch và thông báo thành công bằng giọng nói trên thiết bị, đồng thời tự động đồng bộ và xác nhận thanh toán thành công trên ứng dụng ngân hàng.

Với bộ đôi MyShop – Paybox, dù là mã QR động hay QR tĩnh, với mỗi giao dịch thanh toán của khách hàng, nhân viên cửa hàng không cần phải chụp hình xác nhận chuyển khoản

Sự kết hợp giữa phần hình và phần tiếng của cặp đôi Myshop – Paybox; sự nhỏ gọn, xinh xắn, hiện đại cùng với âm thanh "Cảm ơn quý khách đã thanh toán xxx đồng" đã đưa Paybox trở thành một công cụ duy nhất trên thị trường về sự trải nghiệm này. Đây thực sự là công cụ "hút hồn" cho thế hệ Gen Y, Gen Z hay bất kỳ ai thích những trải nghiệm mới mẻ, hữu ích. "Tiếng nói" của Paybox sẽ là sự xác nhận "niềm tin" cho các bên, tránh được nạn giả mạo mã QR đang phổ biến hiện nay.

Đặt "nickname" miễn phí cùng những ưu đãi bất tận

Với MyShop, chỉ cần một thao tác đơn giản, chủ cửa hàng có thể tạo tài khoản ngân hàng với định danh riêng "nickname" độc bản - có 1 không 2. Với thao tác này, việc gia tăng nhận diện thương hiệu, ghi nhớ tên cửa hàng độc đáo sẽ là dấu ấn với mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chủ shop. Đặc biệt, việc tạo nickname hoàn toàn được miễn phí với tất cả các chủ cửa hàng với các chuỗi khác nhau.

Mùa cao điểm Tết - mùa bận rộn và "thu" nhiều nhất trong năm, KienlongBank gửi trao tới các chủ cửa hàng vô vàn khuyến mại hấp dẫn. Theo đó, rất nhiều các chính sách ưu đãi cho các chủ shop như: miễn phí trọn đời cho chủ shop tham gia gói Startup; miễn phí 1 tháng sử dụng khi chủ shop đăng ký các gói dịch vụ được thiết kế độc bản (Tide – Unicorn – Super unicorn), gia tăng trải nghiệm cho các cửa hàng quy mô lớn; cùng các ưu đãi về phí dịch vụ, tài khoản số đẹp, giảm lãi suất các gói vay doanh nghiệp (vay tín dụng, vay trả góp ngày)…

Bằng cách áp dụng công nghệ thông minh vào quản lý cửa hàng, cặp đôi MyShop – Paybox đã giải quyết những bất cập trong quản lý truyền thống, thay vào đó toàn bộ quy trình từ vận hành, phân tích dữ liệu cho đến báo cáo đều được tự động. Bộ giải pháp giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí vận hành, đồng thời tiết kiệm thời gian để tập trung vào phát triển sản phẩm, các kênh bán hàng, đẩy mạnh kinh doanh.

MT