In bài viết

King Coffee kỷ niệm 5 năm trở về Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Tháng 7/2022, thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - King Coffee kỷ niệm 5 năm trở về Việt Nam. Bà Diệp Thảo cho biết, đây là cột mốc quan trọng để thương hiệu này tiến lên một nấc thang mới, thật sự trở thành một công ty toàn cầu.

14/07/2022 19:13
King Coffee kỷ niệm 5 năm trở về Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được Global Brands Magazine (UK) bình chọn là "CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam" trong ngành F&B

Cách đây 5 năm (tháng 7/2017), từ quốc tế, King Coffee chính thức trở lại Việt Nam và nhanh chóng đánh dấu sự hiện diện của mình tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cũng từ đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee thần tốc trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Trong 5 năm, King Coffee chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khắt khe và khó tính như Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc. 5 năm, King Coffee tự tin ra mắt các dòng cà phê chất lượng, phong phú bậc nhất. 5 năm, King Coffee lớn mạnh mỗi ngày và vinh dự được đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Expo 2020 Dubai lớn nhất thế giới.

5 năm là cột mốc quan trọng để King Coffee trở thành thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu thực sự.

Không chỉ tập trung phát triển thương hiệu, King Coffee đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng thu hút sự chú ý của xã hội, trong đó nổi bật nhất là dự án Women Can Do. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ. Sau gần 2 năm triển khai, hàng trăm phụ nữ đã có công ăn việc làm, ổn định tài chính, thay đổi cuộc sống. Từ vị trí là người phụ thuộc, họ đã biết kinh doanh, làm chủ cuộc đời mình, thậm chí hỗ trợ tích cực tài chính cho gia đình.

Không dừng lại ở đó, CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam thế giới. 

Ngày 1/8/2021, bà Diệp Thảo công bố ra mắt dự án Happy Farmers - một dự án cộng đồng, hỗ trợ người nông dân trồng ra những hạt cà phê có chất lượng cao hơn, áp dụng các phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị, phẩm cấp và vị thế của cà phê Robusta Việt Nam ở thị trường quốc tế. Dự án cũng cam kết thu mua và tổ chức các chương trình an sinh xã hội, nhằm nâng cao giá trị đời sống và thu nhập của người nông dân trồng cà phê.

5 năm qua, King Coffee đã nhận được hàng trăm bằng chứng nhận và giải thưởng trong và ngoài nước. Năm 2021, King Coffee lọt vào Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; Top 10 ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam; Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021 của UBND TPHCM. Trước đó, năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế", "Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam". Năm 2022, King Coffee đạt giải Sao Vàng Đất Việt năm 2021 và giải thưởng "Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại thị trường UAE 2022" do tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine bình chọn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng được Global Brands Magazine (UK) bình chọn là "CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam" trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (UAE) trao tặng giải thưởng "Doanh nhân Việt Nam của năm 2022".

Nhật Nam