In bài viết

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý việc cho vay tín dụng lãi suất cao

(Chinhphu.vn) - Chiều 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ trì cuộc họp với các cơ quan khối tư pháp cấp tỉnh và lãnh đạo một số huyện và TP. Cà Mau để chỉ đạo xử lý việc cho vay tín dụng lãi suất cao.

11/03/2016 09:15

Cuộc họp của UBND tỉnh Cà Màu. Ảnh: Cổng TTĐT Cà Mau

Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau cho biết: Theo thông tin của Đài Truyền hình Việt Nam, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có một số đối tượng cho vay tín dụng lãi suất cao, làm cho một số hộ dân vay vốn có nguy cơ mất đất, mất nhà ở, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Theo kết quả rà soát của Công an tỉnh Cà Mau, hai đối tượng Nguyễn Thị Bé Tám (huyện Cái Nước) và Châu Hoàng Dũng (TP. Cà Mau) cho nhiều người ở các địa phương trong tỉnh Cà Mau vay tín dụng với số tiền lớn, lãi suất cao. Sau khi người vay không trả được vốn và lãi thì chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình cho hai đối tượng nói trên.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải, chỉ đạo: Các cơ quan khối tư pháp cấp tỉnh, chính quyền và các tổ chức đoàn thể các huyện và TP. Cà Mau phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền việc cho vay tín dụng phải đúng với quy định của pháp luật; giúp cho nhân dân hiểu những thủ đoạn cho vay tín dụng lãi cao, tránh những hành vi lừa đảo, lách luật trong cho vay tín dụng để không gặp phải những khó khăn trong cuộc sống; người cho vay hiểu đúng pháp luật, không vi phạm pháp luật; kiểm tra, chấn chỉnh lại công tác công chứng phải bảo đảm đúng pháp luật, tránh làm ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Các ngành công an, tòa án, viện kiểm sát rà soát, kiểm tra chính xác từng vụ việc đã xử lý, xâu chuỗi lại những vụ việc có liên quan với các đối tượng Nguyễn Thị Bé Tám và Châu Hoàng Dũng, đối chiếu với quy định của pháp luật, nếu có thủ đoạn ép người vay, có dấu hiệu hình sự thì xử lý ngay.

Chính quyền địa phương rà soát lại các đối tượng chính sách, chỉ đạo cho Ngân hàng Chính sách xã hội cho những đối tượng chính sách có nhu cầu vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập giúp người dân ổn định cuộc sống.

(nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau)